Ông Mike Pence. Ảnh: AP

Hãng AP dẫn hai nguồn tin nắm được kế hoạch của ông Mike Pence cho biết, sự kiện trên được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 64 của ông Pence. Chiến dịch tranh cử dự kiến sẽ được khởi động với một video và một bài phát biểu vào buổi sáng 7/6. 

Quyết định bắt đầu chiến dịch tranh cử tại Iowa thay vì bang quê hương Indiana nhấn mạnh tầm quan trọng mà nhóm của ông Pence đặt lên bang bỏ phiếu sớm. Họ coi Iowa là yếu tố quan trọng trong con đường dẫn tới chiến thắng tiềm năng của ông và hy vọng thông điệp của chính trị gia này sẽ gây được tiếng vang với các cử tri Cơ đốc giáo, những người chiếm một phần đáng kể trong số cử tri của đảng Cộng hòa. 

Là một nhân vật bảo thủ, người luôn sát cánh với ông Donald Trump trong suốt thời gian nắm quyền, ông Pence ngày càng tách mình khỏi sếp cũ kể từ khi ông Trump bị đánh bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Ông Pence nói việc ông Trump khuyến khích những kẻ bạo loạn tấn công Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1/2021 đã đặt ông và gia đình vào nguy hiểm. 

Ông Mike Pence, đã làm nghị sĩ hơn chục năm và có 4 năm làm Thống đốc bang Indiana, từ lâu là một trong những lãnh đạo có tiếng nói nhất của đảng Cộng hòa trong việc thúc đẩy các ưu tiên của những người bảo thủ xã hội, từ phá thai tới quyền của người đồng tính.