Theo CNN, trong ngày 27/4 (giờ địa phương), cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã ra điều trần trong phiên họp kín của đại bồi thẩm đoàn tại Washington. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, một cựu Phó Tổng thống buộc phải ra điều trần về cựu Tổng thống trong cùng nhiệm kỳ.

Nguồn tin từ ABC News và NBC News tiết lộ, ông Pence đã có mặt ở toà án trong hơn 7 giờ đồng hồ. Tuy vậy, đại diện của cựu Phó Tổng thống Mỹ không đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Trước đó, ông Pence nói rằng sẽ không gửi đơn kháng cáo phán quyết của thẩm phán yêu cầu ông phải làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn liên bang về các cuộc trò chuyện giữa ông với Trump trước khi xảy ra vụ bạo loạn ở Đồi Capitol vào ngày 6/1/2021.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: CNN

Nguồn tin của CNN cho biết, trong ngày 26/4, cựu Tổng thống Trump đã thất bại trong nỗ lực kháng cáo nhằm ngăn ông Pence làm chứng trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt.

Các chuyên gia chính trị nhận định, việc ông Pence xuất hiện trong phiên điều trần kín là một động thái tích cực với cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Jack Smith về vai trò của ông Trump trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Theo các công tố viên, ông Pence có thể cung cấp những thông tin quan trọng về suy nghĩ của ông Trump trong những ngày trước khi cuộc bạo loạn xảy ra.

Ông Trump đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý khác nhau, bao gồm cáo buộc liên quan tới một ngôi sao phim người lớn, cáo buộc can thiệp kết quả bầu cử ở bang Georgia và cuộc điều tra về cách xử lý tài liệu mật.