Ảnh: Bangkok Post

Hãng Reuters và tờ Bưu điện Bangkok đưa tin, Paetongtarn Shinawatra - con gái ông Thaksin và là thành viên cấp cao của đảng Pheu Thai (đảng lãnh đạo chính phủ mới) không xác nhận rõ ràng về việc sẽ đề nghị khoan hồng cho cha cô. Ông Thaksin về nước vào tuần trước sau 15 năm sống lưu vong ở nước ngoài và đang thụ án 8 năm vì lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích. 

Ông Thaksin, 74 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa của cảnh sát. Sau 5 ngày cách ly, hôm 28/8 bệnh viện cho phép khách vào thăm nhà cựu lãnh đạo này từ 9h sáng tới 3h chiều. Có 10 người đã đăng ký thăm trong ngày đầu tiên và cô Paetongtarn là người đầu tiên vào thăm ông Thaksin. 

Đi cùng cô Paetongtarn là luật sư Winyat Chartmontree, hai người có mặt ở viện lúc 12h30 trưa và chuyến thăm kéo dài từ 1h tới 1h45 chiều. Ngoài Paetongtarn, những người con khác của ông Thaksin và 3 luật sư khác cũng vào thăm. 

Ông Thaksin nằm trên tầng 14 của bệnh viện, nơi nhìn ra một sân gôn ở gần đó. Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa cảnh sát cho biết, ông Thaksin bị bệnh tim, phổi, huyết áp cao và thoát vị đĩa đệm.