Ảnh: Reuters

Tờ Bangkok Post dẫn lời Trung tướng Sophonrat Singhajaru - bác sĩ bệnh viện đa khoa cảnh sát ngày 25/8 cho biết, kết quả siêu âm tim và xét nghiệm phổi cho thấy, tình trạng tim và phổi của ông Thaksin vẫn đáng lo ngại trong khi huyết áp ổn định. "Ông Thaksin đang ho... và theo kết quả chụp X-quang phổi, các chuyên gia về tim và phổi vẫn lo lắng". 

Tỷ phú, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, 74 tuổi, phải nhập viện do tức ngực và huyết áp cao ngay trong đêm đầu tiên ở tù.

Ông Thaksin về nước vào ngày 22/8 sau nhiều năm sống lưu vong ở nước ngoài. Ông bị bắt và kết án 8 năm tù giam vì xung đột lợi ích và lạm dụng quyền lực. Ngày 23/8, ông được chuyển từ nhà tù tạm giam Bangkok tới bệnh viện đa khoa của cảnh sát. 

Cựu Thủ tướng Thaksin hiện nằm ở phòng chăm sóc trung gian (IMCU) trên tầng 14 của tòa nhà Maha Bhumibol Rachanusorn. Tướng Sophonrat Singhajaru cho biết, ông Thaksin vẫn có thể giao tiếp. Bác sĩ này cho biết, không thể nói rõ ông Thaksin còn phải điều trị trong bệnh viện tới lúc nào. 

Nhà hoạt động chống ông Thaksin là Tul Settisomwong hôm qua (25/8) đã gửi đơn khiếu nại tới bệnh viện để hỏi liệu ông Thaksin có thực sự bị bệnh hay không. Tul đã yêu cầu các bác sĩ bên ngoài bệnh viện đến khám cho ông Thaksin.

Mặc dù sống ở nước ngoài tổng cộng 17 năm, chủ yếu ở Dubai và Anh, kể từ khi bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006, ông Thaksin vẫn là một nhân vật nổi bật trên chính trường Thái Lan.