Chương trình có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đồ gia dụng, tiêu dùng, may mặc, thủ công mỹ nghệ... của 46 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Hải Dương, Nghệ An, Quảng Nam.

Chương trình có sự tham gia của các gian hàng sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng như: rượu cần Phú Túc, mắm nhĩ Bình Minh, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, rau Túy Loan, cà phê MaYaCa... Các đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng.

Ban Tổ chức đã công bố và trao Giấy chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2020 cho 7 sản phẩm của 3 đơn vị; Giấy chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 cấp Quốc gia cho 2 sản phẩm của 2 đơn vị và Giấy chứng nhận cấp thành phố cho 9 sản phẩm của 9 đơn vị.

Trong khuôn khổ Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021”, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng còn phát động sự kiện “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2021” đợt 2 trên địa bàn thành phố từ ngày 22/12/2021 đến ngày 28/12/2021 với sự hưởng ứng tham gia tích cực của hơn 20 trung tâm thương mại, siêu thị lớn hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình tại các điểm khuyến mại, bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang...

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

{keywords}
Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Ban Tổ chức chương trình đặc biệt quan tâm, chú trọng việc phòng, chống dịch Covid-19 trong khuôn khổ các sự kiện tổ chức trực tiếp.

Theo đó, tất cả đại biểu, doanh nghiệp, khách hàng đến tham quan, mua sắm phải đảm bảo các quy định 5K, tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng chống Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện quét mã QR Code.

Qua 11 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng, các doanh nghiệp sản xuất đã ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được ưu tiên trên các kệ hàng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng như chợ truyền thống tại TP. Đà Nẵng. Ngày càng có nhiều cửa hàng Việt chuyên biệt ra đời và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu hàng đến năm 2025, Việt sẽ chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh tiêu thụ.

Trong giai đoạn 2009 – 2020, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và các tổ chức, đơn vị đã tổ chức được 96 lượt hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng Việt. Trong đó, hội chợ hàng Việt thường niên luôn thu hút đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố và từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham gia với quy mô từ 300 – 400 gian hàng, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mua sắm.

Bài ảnh Bảo Anh