Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 0152/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2011, Chỉ thị số 04/CT-BCT về việc cung cấp điện và vận hành hệ thống điện mùa khô năm 2011.

Hầu hết các tỉnh, thành phố đều đã ban hành các Chỉ thị về tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện, thành lập các Ban chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với hơn hơn 500 chương trình phát thanh và chuyên mục về tiết kiệm năng lượng, xuất bản Bản tin "Tiết kiệm năng lượng" định kỳ hàng quý; biên soạn và xuất bản nhiều tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, sách và sổ tay tham khảo, tờ rơi về tiết kiệm năng lượng, tổ chức thành công Sự kiện Giờ Trái đất năm 2011...

{keywords}
Cuộc vận động gia đình tiết kiệm năng lượng đã tiếp tục được triển khai trên địa bàn Hà Nội và TPHCM với mục tiêu thu hút hơn 1.000.000 hộ gia đình tham gia.

Cuộc vận động gia đình tiết kiệm năng lượng đã tiếp tục được triển khai trên địa bàn Hà Nội và TPHCM với mục tiêu thu hút hơn 1.000.000 hộ gia đình tham gia, kết quả đánh giá ban đầu cho thấy đã tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ trong các tháng 4, 5, 6 so với cùng kỳ năm 2010. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng triển khai thí điểm cuộc vận động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mỗi hộ gia đình.

Khối các cơ quan, đơn vị hưởng ngân sách đều đã xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện 10%, hầu hết các tỉnh, thành phố đã thực hiện việc cắt giảm 50% lượng đèn chiếu sáng công cộng theo đúng quy định tại Chỉ thị số 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

EVN tiếp tục thực hiện giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải, phân phối và chống lấy cắp điện theo lộ trình đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Đặc biệt chú trọng giảm tổn thất điện năng khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn từ trên 25% xuống dưới 15% vào năm 2011 và xuống dưới 10% vào năm 2015.

Các cơ quan chức năng cũng xây dựng mô hình quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở các doanh nghiệp, hỗ trợ, tư vấn các ngành sản xuất công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng như điện lực, than và khoáng sản, công nghiệp tàu thủy, thép, xi măng, hoá chất xây dựng các chương trình tiết kiệm năng lượng ngắn hạn và trung hạn của ngành, thành lập mô hình thí điểm quản lý năng lượng và đào tạo người quản lý năng lượng tại đơn vị.

Hồ Giáp