Dinh thự Knightsbridge nhìn ra công viên Hyde Park ở London, Anh đang được rao bán thông qua một công ty bất động sản là Beauchamp Estates.

Được biết, chủ sở hữu cuối cùng của bất động sản này là gia đình đại gia Hứa Gia Ấn, Chủ tịch tập đoàn bất động sản China Evergrande. 

Dinh thự được cho là đắt nhất London được rao bán (Ảnh: The Guardian)

Cách đây 3 năm, căn biệt thự này đã được rao bán và công ty có trụ sở ở Quần đảo Virgin thuộc Anh có tên Vision Perfect Global Limited hồi tháng 4/2020 với giá 210 triệu bảng Anh (5500 tỷ đồng).

Theo Guardian, có ít nhất 5 khách hàng tiềm năng đã tới xem khu bất động sản 7 tầng này kể từ khi được đăng tải rao bán. Các nguồn tin cho hay, các vị khách là gia đình hoàng gia Trung Đông và nhà đầu tư siêu giàu của Mỹ. 

Căn nhà này được xây dựng lại từ 4 căn nhà khác nhau. Bên trong có 45 phòng ngủ, 1 phòng khách lớn, nhiều thang máy, spa, bể bơi, phòng gym, chỗ đỗ xe ngầm và cửa sổ chống đạn.

Người phát ngôn của công ty bất động sản Beauchamp Estates từ chối bình luận. Đại diện của Evergrande cũng từ chối đưa ra ý kiến về sự việc.

Căn nhà có 45 phòng ngủ, cửa sổ chống đạn (Ảnh: Bloomberg)

Tờ Financial Times cho rằng, ông Hứa Gia Ấn đã mua bất động sản này trong một thỏa thuận do tỷ phú Trung Quốc Cheung Chung Kiu, người sáng lập công ty bất động sản CC Land Holdings đứng đầu.

Ông Hứa Gia Ấn là Chủ tịch tập đoàn bất động sản Evergrande, Trung Quốc. Tập đoàn này đang chìm trong khủng hoảng nợ nần giữa bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm và giá bất động sản giảm. Để trả nợ, vị đại gia này đã phải bán nhiều bất động sản khác.

Theo The Guardian, Straitstimes