Trong tập 7 Gương mặt thân quen 2022, màn trình diễn Em tôi, chị tôi đã mang về chiến thắng thuyết phục cho đội Phạm Lịch - Khánh Chi. Hai cô trò hoá thân danh ca Ý Lan - Thanh Lam, thể hiện rõ nét những đặc trưng của nhân vật. Tiết mục khiến khán giả và giám khảo trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt khi thưởng thức. 

Với nhân vật Ý Lan, Khánh Chi vừa cất giọng mang lại cảm giác thích thú, phấn khởi cho người xem. Cô bé xuất hiện cùng diện mạo, phong cách biểu diễn và giọng hát được nhận xét giống nữ danh ca. Hai cô trò đã dành thời gian nghiên cứu từng cử chỉ, cách luyến láy trong ca khúc Em tôi, chị tôi. Ở một số phân đoạn, cặp thí sinh còn làm “lố” biểu cảm gương mặt để tạo tiếng cười sảng khoái.

Phạm Lịch - Khánh Chi khiến các giám khảo nhận định tiết mục đầy đủ về tính giải trí, độ tương đồng với nhân vật và hiệu ứng tích cực từ khán giả. 

Giám khảo Đại Nghĩa nhận xét chất giọng nội lực của diva Thanh Lam tưởng chừng không thể hoà quyện với giọng ca cảm xúc của danh ca Ý Lan. Tuy nhiên hai cô trò đã biến hoá đa dạng, làm nổi bật nét đặc trưng của nhân vật hoá thân.

Anh chia sẻ: "Ngay khi Phạm Lịch bước ra, tôi và các giám khảo đã cười nghiêng ngả. Ở các tập trước, Phạm Lịch thường xuất hiện với phong cách dịu dàng. Khi hoá thân thành diva Thanh Lam, cô ấy đã truyền tải nguồn năng lượng mạnh mẽ. Nhân vật hoá thân lần này không hề đơn giản nhưng cả hai vẫn hoàn thành trọn vẹn về cảm xúc và âm sắc giọng hát".

Hòa Minzy ưu ái gọi Khánh Chi là “tắc kè hoa” vì qua mỗi tuần, cô bé lại mang đến sân khấu Gương mặt thân quen nhiều bất ngờ. Nữ giám khảo nhận xét: "Đây không chỉ là tiết mục hay mà còn hội tụ yếu tố giải trí, hài hước, cảm xúc tích cực".

Phần biểu diễn kết thúc, giám khảo Võ Hạ Trâm liên tưởng ngay tới màn hoá thân của Hoà Minzy với nhân vật diva Mỹ Linh. Nữ ca sĩ bất ngờ về tiết mục, cô đánh giá cách nhả chữ giống bản gốc, biểu cảm động tác có phần hơi "lố" nhưng tạo sự duyên dáng, hài hước. 

Giám khảo 'cười ra nước mắt' trước bé gái hoá thân danh ca Ý Lan.

Mở màn đêm thi thứ 7 là phần hóa thân ca sĩ Hồng Ngọc trong ca khúc Mắt nai cha cha cha của đội Bảo Yến Rosie - Bảo Ngọc. Cặp đôi Phượng Vũ - Khả Hân khuấy động sân khấu Gương mặt thân quen 2022 với nhân vật Tina Turner trong ca khúc Proud Mary.

Tuần này, đội Thái Bình - Nam Phong muốn thử thách bản thân, lựa chọn ca khúc Vẽ khi hóa thân thành ca sĩ Trúc Nhân. Thầy trò Trịnh Tú Trung - Sỹ Luân khiến khán giả bất ngờ, xuất hiện với hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, biểu diễn ca khúc Vì anh là soái ca.

Khép lại tập 7, Gia Như nhận được thử thách trình diễn độc lập trên sân khấu. Tiết mục Aaja Nachle - Sunidhi Chauhan của Gia Như sẽ không có sự hỗ trợ từ huấn luyện viên Tùng Anh. Phần thi kết hợp với Bollywood dance uyển chuyển giúp Gia Như ghi điểm với khán giả. Những vũ điệu cuốn hút, bùng nổ của cô bé đã khép lại đêm thi thành công. 

Diệu Thu