Theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Azerbaijian, đối tượng thực hiện vụ việc đã cầm súng trường AK và nã đạn ở lối vào đại sứ quán nước này, khiến người đứng đầu lực lượng an ninh thiệt mạng và hai nhân viên khác có mặt ở đó bị thương. 

Các nhân viên an ninh có mặt ở hiện trường vụ xả súng. Ảnh: WANA/ Reuters

“Tình trạng sức khỏe của những người bị thương do vụ xả súng hiện đã ổn định, và chúng tôi cam kết sẽ cung cấp thêm thông tin khi cuộc điều tra về ‘cuộc tấn công nguy hiểm’ trên có tình tiết mới”, hãng tin RT của Nga dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Azerbaijian, viết.

Theo hãng tin Al Jazeera, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev sau đó đã gọi vụ xả súng nhằm vào đại sứ quán nước này ở Tehran “là một hành vi khủng bố và yêu cầu giới chức Iran cần nhanh chóng điều tra, khi hành động tấn công vào nhân viên ngoại giao là điều không thể chấp nhận được”. 

Hãng thông tấn Mizan dẫn lời công tố viên Iran Mohammad Shahriari cho biết, kẻ thực hiện vụ xả súng sau đó đã bị lực lượng an ninh nước này bắt giữ.

“Động cơ của đối tượng thực hiện vụ xả súng trên có thể là vì những vấn đề cá nhân. Vợ của anh ta đã ‘mất tích’ hồi tháng Tư năm ngoái, sau khi cô ấy đến đại sứ quán Azerbaijan. Anh ta tin rằng vợ mình vẫn còn ở đó”, ông Shahriari nói. 

Video: Twitter 

Video: Twitter