AP đưa tin, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ sau vụ xả súng.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Mateo thông báo: “Nghi phạm đang bị giam giữ. Không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng vào thời điểm này”.

Trong khi đó, theo kênh truyền hình ABC, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Văn phòng hạt San Mateo cho hay, 4 nạn nhân được phát hiện đã thiệt mạng vào khoảng 14h22 ngày 23/1, trong khi 1 nạn nhân khác đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Stanford với những vết thương nguy hiểm đến tính mạng.

Theo AP, ngay sau khi phát hiện vụ việc, 3 nạn nhân nữa được phát hiện đã thiệt mạng tại một hiện trường khác trong khu vực này.

Nghi phạm được xác định là Zhao Chunli (67 tuổi), một người sống trong khu vực. Người này đã bị bắt giam vào khoảng 16h40 hôm 23/1, sau khi ông ta được phát hiện trong xe riêng tại một bãi đậu xe.

Một thành viên hội đồng thành phố Half Moon Bay cho biết, các nạn nhân là nông dân gốc Hoa.

Cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Vũ khí được cho là đã được sử dụng trong vụ xả súng cũng được tìm thấy bên trong xe của nghi phạm.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tương tự ở Monterey Park, California khiến 11 người thiệt mạng.

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Các điều tra viên Mỹ xác nhận, người đàn ông được tìm thấy tử vong trong xe tải chở hàng sau cuộc chạm trán với cảnh sát ở Torrance, bang California chính là nghi phạm xả súng thảm sát ở Monterey Park.