AP đưa tin, sự cố xảy ra với chương trình giáo dục có tên Starts Right Here liên kết với học khu Des Moines, chuyên giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ lớp 9 đến lớp 12.

Cảnh sát bước vào tòa nhà Starts Right Here tại Des Moines, Iowa, Mỹ ngày 23/1. Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, các đội cấp cứu đã được gọi đến trường học nằm trong một khu thương mại gần trung tâm thành phố Des Moines lúc gần 13h chiều 23/1. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, họ thấy 2 học sinh bị thương nặng và tiến hành hô hấp nhân tạo ngay lập tức.

Tuy nhiên, 2 học sinh nói trên đã tử vong tại bệnh viện. Một nhân viên của trường cũng bị thương nặng và được phẫu thuật vào chiều cùng ngày.

Khoảng 20 phút sau vụ nổ súng, cảnh sát đã chặn một chiếc xe hơi phù hợp với mô tả của các nhân chứng, ở cách hiện trường hơn 2km và bắt giữ 3 nghi phạm.

Theo đại diện cảnh sát, một nghi phạm đã bỏ chạy khỏi xe, nhưng các nhân viên an ninh đã sử dụng chó nghiệp vụ để vây bắt người này.

Hiện nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân dẫn đến xả súng.

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vong

Các điều tra viên Mỹ xác nhận, người đàn ông được tìm thấy tử vong trong xe tải chở hàng sau cuộc chạm trán với cảnh sát ở Torrance, bang California chính là nghi phạm xả súng thảm sát ở Monterey Park.