Theo Kiro7, ông Matthew Murray, cảnh sát trưởng thành phố Yakima, cho hay vào lúc 3h30 sáng (giờ địa phương), cảnh sát nhận được cuộc gọi về một người đàn ông xả súng vào những người có mặt trong một cửa hàng tiện lợi Circle K ở phía đông thành phố. 

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện có 3 người đã tử vong ở bên trong và bên ngoài cửa hàng. 

Nghi phạm xả súng đã tự sát sau khi bắn chết 3 người ở cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Cảnh sát Yakima 

Ban đầu, các sĩ quan cảnh sát cho rằng còn có thêm nạn nhân thiệt mạng tại bãi đỗ xe gần đó, do nghi phạm đã nổ súng vào một chiếc xe. Nhưng may mắn không có nạn nhân thứ tư tử vong. 

Vào lúc 9h17, cảnh sát Yakima thông tin nghi phạm xả súng là Jarid Haddock (21 tuổi). Hắn được xác định là đối tượng mang theo vũ khí và nguy hiểm. 

Cảnh sát trưởng Murray nhận định vụ xả súng là hành động ngẫu nhiên. Nghi phạm và các nạn nhân không có bất cứ bất đồng nào trước thời điểm nghi phạm bước vào cửa hàng tiện lợi và bắt đầu xả súng. 

Tới 14h16, các sĩ quan cảnh sát nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ báo cáo nghi phạm đã sử dụng điện thoại của cô này để gọi cho mẹ của hắn. Theo cảnh sát, trong cuộc trò chuyện, nghi phạm đã nói hắn “giết người”. Đối tượng còn nói sẽ tự sát. 

Sau đó, cảnh sát phát hiện nghi phạm ở trong một cửa hàng bán cần sa và đã chết tại hiện trường do tự sát.