- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị đại sứ Mỹ tại Việt Nam, hôm nay (4/11) ông Ted Osius cùng gia đình trở về quê hương. 

Mời quí vị theo dõi video đại sứ Ted Osius gửi lời chào Việt Nam:

Sau 3 năm là việc tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Ted Osius kết thúc công việc trong nhiệm kỳ của mình hôm thứ Sáu (3/11).
Đại sứ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên tại  sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
 Sáng nay (4/11), đại sứ Ted Osius cùng gia đình lên đường về nước sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ trên cương vị đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
Đại sứ Ted Osius và gia đình tại sân bay Nội Bài.

Ông Ted Osius đã chia sẻ bằng tiếng Việt, “được làm việc với tư cách Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là vinh dự trong cuộc đời tôi.

 Vị đại sứ đầu tiên của Hoa Kỳ tại Việt Nam, Pete Peterson đã nói: “Không điều gì là không thể trong quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam. Và trong nhiệm kỳ của mình đại sứ Ted Osius đã tiếp tục thể hiện tinh thần đó.
“Việt Nam luôn là một hình ảnh đặc biệt trong trái tim tôi. Xin cảm ơn và chúc tất cả mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công”, đại sứ Ted Osius nói.

Với đại sứ Ted Osius, Việt Nam như quê hương thứ hai.
Các cán bộ, nhân viên sứ quán Mỹ tại Việt Nam ra sân bay tiễn đại sứ.
Đại sứ Ted Osius luôn cởi mở, thân thiện với truyền thông.
Ông và gia đình lưu luyến vẫy chào mọi người.
Đầu tháng 1/2018 ông và  gia đình sẽ quay lại Việt Nam để đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam. Cuối tháng trước, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam. Tân Đại sứ Mỹ sẽ có mặt tại Hà Nội trong tối nay để bắt đầu công việc của mình.

Bài, ảnh và clip: Song Ngư