Chiều 9/12, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê ghi nhận và biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội địa phương thời gian qua.

Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo, phát huy vai trò của người có uy tín; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực phát triển cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

100 người có uy tín được tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk.

Tại hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk  đã trao tặng giấy khen cho 100 người có uy tín có thành tích suất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc năm 2022. Đồng thời, Ủy ban Dân tộc cũng trao 100 suất quà bằng tiền mặt cho 100 người có uy tín trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian tới, các cấp, các ngành trong tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư về mọi mặt để xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao nhận thức cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể về công tác dân tộc, đặc biệt là vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín; tăng cường sự lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng, cung cấp thông tin cho người có uy tín.

Đồng thời, đề nghị đội ngũ người có uy tín của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Thanh Hùng, Thu Hà, Mai Hương, Hoài Thanh, Huyền Sâm