Trong xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, tỉnh Đắk Nông đang triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai tại các huyện Đắk R’Lấp, Đắk Mil và huyện Đắk Song. Hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai huyện Đắk R’lấp triển khai trên phần mềm VBDLIS.

W-daknong-1.png
Đắk Nông đang triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai tại các huyện Đắk R’Lấp, Đắk Mil và huyện Đắk Song. 

Trong quá trình triển khai, đưa vào vận hành thí điểm và chính thức đưa vào hoạt động bắt đầu từ ngày 20/6/2023 đến nay đã đạt được một số kết quả khả quan, phần mềm đã đáp ứng được hầu hết các chức năng quản lý, vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu đất đai tại Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk R’lấp, dữ liệu đất đai đang được cập nhật và từng bước hoàn thiện.

Phần mềm VBDLIS đã thực hiện liên thông kết nối về hệ thống Thuế điện tử giữa cơ quan Thuế và cơ quan đăng ký đất đai, kết nối chính thức vào ngày 20/06/2023, đến nay đã hoàn thành kết nối liên thông dữ liệu về hệ thống đất đai của Tổng Cục Quản lý đất - Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại huyện Đắk Mil, đã đưa vào triển khai, vận hành VBDLIS từ ngày 16/10/2023.

Văn phòng Đăng ký đất đai đã triển khai xây dựng hoàn thiện dữ liệu không gian của xã Đắk N’Drót, được nghiệm thu và tích hợp lên phần mềm để đưa vào sử dụng; đồng thời đang hoàn thiện dữ liệu không gian của xã Đắk Gằn và thị trấn Đắk Mil để tích hợp lên hệ thống.

Đối với huyện Đắk Song, Văn phòng Đăng ký đất đai đã phối hợp với các đơn vị đang thực hiện các bước chuẩn bị để xây dựng dữ liệu không gian.

Hà Ngọc Dũng, Phan Chí Hiếu, Phạm Lương Bằng, Hoàng Thúy An