Lời tòa soạn:

Nhiều nữ quan tham của Trung Quốc khi bị bắt đã lộ ra lối sống sa đọa, bao nuôi cả trăm nhân tình hay dan díu với cấp trên để thăng tiến. Dưới đây là chân dung một số nữ quan tham từng gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.

Theo QQ, vào ngày 26/11/2014, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (UBKTKLTW) Trung Quốc đã ra thông báo khai trừ đảng và cách ly điều tra với Trương Tú Bình - Phó bí thư thành ủy Tấn Trung.

Báo cáo điều tra cho biết, Trương Tú Bình bị phát hiện "thông gian với người khác", lạm dụng chức quyền mưu lợi cá nhân, và nhận hối lộ số tiền lớn. Để nhanh chóng tiến thân, Bình đã có quan hệ mờ ám với 2 đời Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật (UBKTKL) tỉnh Sơn Tây là Kim Ngân Hoán và Kim Đạo Minh.

1416993296caixin.jpg
Nữ quan tham Trương Tú Bình. Ảnh: DwNews

Đường quan lộ của nữ quan 'thăng chức trên giường'

Trương Tú Bình sinh năm 1965, tốt nghiệp thạc sĩ Triết học tại Đại học Sơn Tây vào năm 1989. Bình bắt đầu hoạt động chính trị ngay sau khi tốt nghiệp, công tác tại Thị ủy Sóc Châu.

Tới năm 2001, Bình nhận chức Phó tổng thư ký UBKTKL tỉnh Sơn Tây, trùng với thời điểm Kim Ngân Hoán được điều động về làm Bí thư UBKTKL. Trong giai đoạn 2001-2006, Bình là thư ký riêng cho Hoán và không tránh khỏi những quan hệ mập mờ.

v2 51d56034e93e2d86955e8ce717381f35 1440w.jpg
Trương Tú Bình trong một lần đi kiểm tra công tác tại địa phương. Ảnh: Weibo

Sau khi Hoán về hưu vào tháng 6/2006, Kim Đạo Minh lên thay. Trương Tú Bình lúc này không hề ngần ngại chuyển sang "chiều chuộng" sếp mới để nhanh chóng thăng tiến mà không cần phải phấn đấu.

Chỉ 2 tháng sau khi cặp kè với Minh, Bình được đề bạt làm Ủy viên thường vụ UBKTKL tỉnh Sơn Tây. Sau 7 năm cống hiến bằng vốn tự có, Bình lần lượt được thăng làm Chủ nhiệm phòng giám sát tổng hợp đảng ủy, rồi cuối cùng là Phó bí thư thành ủy Tấn Trung.

Sự thật bị phanh phui

Vào ngày 27/2/2014, Kim Đạo Minh bị cách chức và bị bắt để phục vụ điều tra do có liên quan tới đường dây mua quan bán chức do Chu Bân (con trai cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang) cầm đầu. Khi điều tra về đời sống cá nhân Kim Đạo Minh, các điều tra viên phát hiện ra quan tham này có lối sống trụy lạc, sở hữu hàng tá tình nhân.

v2 7569ffb78cc862313999000a73018208 1440w.jpg
Trương Tú Bình bị bắt sau khi tình nhân ngã ngựa. Ảnh: Weibo

Sau khi Kim Đạo Minh ngã ngựa, Trương Tú Bình cũng bị UBKTKLTW đưa vào tầm ngắm. Tới tháng 8/2014, UBKTKLTW ra thông báo cách ly điều tra với Trương Tú Bình, đến tháng 11 thì xử lý kỷ luật. Bị bắt cùng đợt với Bình còn có nữ quan chức Dương Hiểu Ba, cũng sử dụng vốn tự có để tiến thân.

UBKTKLTW kết luận, dù đã có gia đình và là cán bộ giữ vai trò quan trọng ở địa phương, nhưng Trương Tú Bình vẫn có hành vi "thông gian với người khác". Vì "mê quyền, mê tiền", nữ quan này đã không ngần ngại sử dụng nhiều phương tiện, bao gồm cả thân xác để mưu lợi cho bản thân.

Truyền thông Trung Quốc khi ấy nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên cụm từ "thông gian với người khác" được sử dụng trong văn bản chính thức của UBKTKLTW.

Bài 2: Bao cả trăm 'phi công', bà huyện ở Trung Quốc hé lộ cách ép trai trẻ hiến thân