Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức thuộc Bộ Tài chính và Cơ quan Thuế vụ Mỹ cho biết, đợt đầu tiên của khoản hỗ trợ 1.400 USD/người đã được giải ngân từ ngày 12/3, còn các khoản cứu trợ lớn bổ sung sẽ được gửi trực tiếp, qua thư dưới dạng séc hoặc thẻ ghi nợ trong những tuần tới.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua gói cứu trợ Covid-19 hôm 11/3. Ảnh: AP

Điều này có nghĩa một hộ gia đình gồm bốn người có thu nhập khoảng 150.000 USD/năm sẽ được nhận 5.600USD. Và khác với hai khoản cứu trợ đầu tiên vốn chỉ được giới hạn cho thanh thiếu niên dưới 17 tuổi, thì tiền cứu trợ đợt này được gửi đến tất cả những người phụ thuộc đủ điều kiện như sinh viên, người trưởng thành bị khuyết tật, các bậc cha mẹ và ông bà không có thu nhập.

Các quan chức thuộc Bộ Tài chính và Cơ quan Thuế vụ Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, người dân không phải làm gì trước khi nhận tiền hỗ trợ. “Mục tiêu là giải ngân càng nhanh càng tốt”, một quan chức nói.

Trước đó, Quốc hội Mỹ hôm 10/3 đã thông qua gói cứu trợ khổng lồ trên với tỷ lệ sít sao 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống, đánh dấu một chiến thắng lớn của Tổng thống Joe Biden ngay trong những tháng đầu của nhiệm kỳ.

Tuấn Trần

Ông Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD

Ông Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thành luật gói giải cứu kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, đánh dấu một thành tựu lập pháp quan trọng trong nhiệm kỳ.

Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ

Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ

Quốc hội Mỹ hôm 10/3 (giờ địa phương) đã thông qua gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của ông Biden, mang lại chiến thắng lớn cho ông chủ Nhà Trắng.