Hãng tin AP cho biết, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ với tỷ lệ sít sao 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống, chỉ bảy tuần kể từ lúc ông Biden bước vào Nhà Trắng và bốn ngày sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong buổi bỏ phiếu thông qua gói cứu trợ hôm 10/3. Ảnh: AP

“Hôm nay chúng ta đã có một quyết định mang lại kết quả to lớn. Quyết định này sẽ mang lại sự khác biệt cho hàng triệu người dân Mỹ, cứu mạng sống và kế sinh nhai của họ”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói khi thông qua gói cứu trợ.

Ngay sau khi nhận được tin dự luật cứu trợ được Quốc hội Mỹ thông qua, ông Biden đã đăng dòng tweet ngắn “Sự trợ giúp đã tới nơi”, và cho biết ông sẽ ký dự luật trên vào ngày 12/3.

Theo hãng tin AP, dự luật cứu trợ của Tổng thống Joe Biden bao gồm việc tài trợ vắc-xin và vật tư y tế, mở rộng trợ cấp thất nghiệp và cung cấp một chu kỳ hỗ trợ tài chính khẩn cấp mới cho các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và chính quyền cấp tiểu bang và địa phương. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy, gói cứu trợ này nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ người dân Mỹ.

Tuấn Trần

Thượng viện Mỹ họp thâu đêm để sớm thông qua gói cứu trợ Covid-19

Thượng viện Mỹ họp thâu đêm để sớm thông qua gói cứu trợ Covid-19

Thượng viện Mỹ đang nhích dần đến việc thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden, sau những phiên họp thâu đêm với nhiều giờ đàm phán và hàng chục phiếu bầu.

Thượng viện Mỹ phê duyệt ngân sách cứu trợ Covid-19 'khủng' của ông Biden

Thượng viện Mỹ phê duyệt ngân sách cứu trợ Covid-19 'khủng' của ông Biden

Thượng viện Mỹ vừa thông qua nghị quyết ngân sách, cho phép phe Dân chủ thúc đẩy Quốc hội phê chuẩn gói cứu trợ Covid-19 trị giá tới 1.900 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất mà không cần sự ủng hộ của phe Cộng hòa.