Nếu được ra sân ở trận Việt Nam gặp Nga tới đây sẽ là một ngày đầy cảm xúc và vô cùng tuyệt với đối với cá nhân tôi. 

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, nếu có tên trong đội hình xuất phát, điều đầu tiên là tôi sẽ chơi hết mình ở trận đấu đặc biệt này. Chắc chắn bố mẹ sẽ cổ vũ cho tuyển Việt Nam, cũng như bản thân tôi…” Đặng Văn Lâm cho biết.

Dang Van Lam.JPG
Đặng Văn Lâm háo hức đối đầu với đội bóng quê mẹ là tuyển Nga vào ngày 5/9 tới. Ảnh: Xuân Tùng

Về những hiểu biết đối với bóng đá Nga, Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Tôi đã về Việt Nam thi đấu khá lâu nên không có biết quá nhiều về lực lượng… Giải vô địch Nga khá đẳng cấp, và thỉnh thoảng cũng theo dõi, nên trận đấu tới tốt để tuyển Việt Nam cọ xát, đánh giá được trình độ của đội so với các đội bóng mạnh như thế nào…".

Đối với sự cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Nga khẳng định: “Không riêng gì tôi mà còn có cả Nguyễn Filip phải nỗ lực hết sức, bên cạnh đó còn 2 thủ môn giỏi của V-League nữa nên sự cạnh tranh cũng cao hơn, nhưng điều này là bình thường".

Nói thêm về tình hình tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm cho biết toàn đội đang nỗ lực cũng như duy trì không khí vui vẻ nhằm hướng tới những chiến thắng phía trước.

Ngoài ra, sự góp mặt của người đàn anh Thành Lương trong vai trò mới là trợ lý cho HLV Kim Sang Sik cũng khiến Văn Lâm hào hứng và thủ thành này hy vọng kinh nghiệm của cựu cầu thủ từng giành tới 4 Quả bóng vàng Việt Nam sẽ giúp lứa đàn em trưởng thành hơn…