Video:

Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn Thông tin & Truyền thông đã có hàng loạt hoạt động hỗ trợ người lao động. Đó là các hoạt động thăm và tặng quà các cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn và những người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.

Không chỉ hỗ trợ họ vượt qua cái nghèo và bệnh tật, Công đoàn còn có  chương trình hỗ trợ cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà để ổn định chỗ ở. Với quan niệm 'an cư lạc nghiệp', Công đoàn Thông tin & Truyền thông hiểu rằng, nếu ổn định nơi ăn chốn ở, người lao động mới an tâm, tập trung cho công việc và tăng năng suất lao động.

Với các gia đình ở những địa phương thường xuyên gặp thiên tai, lũ lụt, công đoàn cũng hỗ trợ họ vượt qua sự cố không may. Từ đó, tạo động lực để người lao động vươn lên trong cuộc sống.

Trong Tháng công nhân, đại diện công đoàn cũng đối thoại với người lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động về những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc; kiểm tra việc chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động… 

Ngoài ra, Công đoàn Thông tin & Truyền thông cũng tổ chức hoạt động nâng cao sức khỏe. Cụ thể các công đoàn cơ sở cũng tổ chức hoạt động trực tuyến để nâng cao sức khỏe cho cán bộ công nhân viên. Mục đích của hoạt động giúp cán bộ công nhân viên tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe...

‘Sự hỗ trợ của công đoàn là nguồn động viên to lớn với gia đình tôi’

‘Sự hỗ trợ của công đoàn là nguồn động viên to lớn với gia đình tôi’

 Cải thiện điều kiện lao động; tổ chức thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người lao động mua nhà… là những hoạt động của Công đoàn VNPT trên cả nước trong tháng công nhân.

Lê Phương Video: Lê Anh Dũng