Lô cao nhất là lô góc hai mặt tiền (kí hiệu LK03-7), diện tích hơn 118m2 giá lên 121,3 triệu đồng/m2. Thứ hai là lô kí hiệu LK03-6, diện tích hơn 91m2, được đấu giá 97,3 triệu đồng/m2. Tiếp sau là hai lô kí hiệu LK04-2, LK04-8 có mức giá hơn 91 triệu đồng/m2.

Một số nhà đầu tư tham gia đấu giá cho biết, đây vẫn chưa phải là mức trúng đấu giá cuối cùng. Còn khoảng hơn 200 người tiếp tục vào vòng đấu thứ 8. 

Như vậy, sau 7 vòng, có lô đất đã được trả với giá cao gấp hơn 16 lần giá khởi điểm. 

W-dau gia dat hoai duc vietnamnet 2.jpg
Cuộc đấu giá đất Hà Nội đến nửa đêm vẫn chưa ngã ngũ. Ảnh: Hồng Khanh

Đến 23h, nhiều người vẫn tiếp tục đấu giá 19 lô đất, một số đã ra về khi giá leo thang quá cao.

Nhiều người tranh thủ lúc kiểm phiếu, chờ công bố giá trúng, ăn vội để lấy sức tiếp tục đấu giá. 

Cùng nhóm đầu tư tham gia phiên đấu giá, anh M.H. chia sẻ, nhóm anh tham gia đấu giá 5 lô liền nhau và quyết mua cả 5 lô này. Sau 5 vòng đấu, nhóm của anh vẫn đang dẫn đầu về giá. Anh H. không giấu dự định chỉ giữ lại 3 lô, còn 2 lô sẽ bán sang tay sau phiên đấu giá. 

W-dau gia dat hoai duc vietnamnet 1.jpg
Nhiều người ở bên ngoài chờ kết quả cuối cùng. Ảnh: Hồng Khanh 

Trước đó, từ sáng sớm, nhiều người đã tập trung tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội) để tham gia đấu giá 19 thửa đất. Theo ghi nhận, phiên đấu giá này có hơn 700 hồ sơ với khoảng 400 người tham dự. 

Diện tích các thửa đất từ 74-118m2, giá khởi điểm là 7,3 triệu đồng/m2. Khoản tiền đặt cọc tham gia đấu giá đất dao động từ 109-172 triệu đồng/lô.

Để sở hữu lô đất, nhà đầu tư phải trải qua nhiều vòng trả giá, với mỗi bước giá tối thiểu 6 triệu đồng một m2. Quy định này nhằm ngăn tình trạng người tham gia thông đồng, trúng với giá thấp.

W-dau gia dat vietnamnet 9.jpg
Bên trong hội trường tổ chức cuộc đấu giá. Ảnh: Hồng Khanh

Đáng chú ý, vào cuối giờ chiều, dù phiên đấu giá chưa xong nhưng gần khu vực diễn ra đấu giá, nhiều nhóm đã lập điểm tiếp nhận thông tin của khách hàng quan tâm để có thể sang tay ngay các lô đất, với mức giá chênh quanh 200 triệu đồng hoặc cao hơn tùy thuộc vị trí và độ quan tâm của nhà đầu tư.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện các tin rao nhận mua các lô đất đấu giá với giá chênh 100-300 triệu đồng, dù chưa có kết quả trúng đấu giá.

W-dau gia dat vietnamnet 6.jpg
Khu đất đấu giá thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh: Hồng Khanh

Còn tại khu đất đấu giá, một số môi giới đã dựng lều từ sớm để đón khách. Một số môi giới cho hay giá đất thổ cư xung quanh khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức hiện ở mức 80 triệu đồng/m2 đối với đất mặt đường, trong khi mặt ngõ ở mức 40-50 triệu đồng/m2.

Anh N.H, một môi giới địa phương, dự đoán giá trúng các lô đất đấu giá hôm nay sẽ dao động quanh mức 100 triệu đồng/m2; với các thửa đất góc, vị trí đẹp nhất giá có thể cao hơn. Giá chênh cũng từ 200-400 triệu đồng mỗi lô. 

Đến khoảng 4h30 sáng nay, phiên đấu giá mới kết thúc.