Theo kế hoạch vào sáng nay (9/11) sẽ diễn ra buổi đấu giá lần thứ 2 siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết do công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp tổ chức thực hiện tại trụ sở ở TP.HCM. Tuy nhiên, công ty này cho biết kết quả đấu giá tiếp tục diễn ra không thành công.

Lý do cũng giống như lần đầu là không có khách hàng nào đến đặt cọc đủ số tiền là 20% giá trị tài sản, tức 1,94 tỷ đồng trước 16h ngày 8/11. Ở lần đấu giá thứ hai, giá khởi điểm của xe đã hạ 3% xuống còn 9,7 tỷ đồng so với mức ban đầu là 10 tỷ đồng.

Ngay sau khi công bố đấu giá không thành công, công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết đã thông báo kết quả đấu giá không thành cho Ngân hàng BIDV (chủ nợ nhận cầm cố chiếc Rolls-Royce) và sẽ tiếp tục thông báo đấu giá tài sản này lần 3 với mức giá khởi điểm hạ thêm 3%, tương đương xuống còn 9,4 tỷ đồng.

Theo công ty đấu giá, nếu mỗi lần tổ chức đấu giá không thành công, giá khởi điểm sẽ hạ tiếp 3% cho đến khi có người tham gia cọc tiền và mua thành công.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết hiện đang ở Hà Nội.

Như vậy, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng vẫn sẽ tiếp tục được lưu giữ ở showroom bán xe Sơn Tùng Auto (Hà Nội) để chờ khách xem theo thông báo tiếp theo của đơn vị bán đấu giá.

Hiện tại, chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và ngân hàng BIDV.

Tính đến cuối tháng 2/2022, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. Sau nhiều lần thông báo quá hạn trả nợ nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ nên ngân hàng quyết định thu giữ.

Đến cuối tháng 3/2022, ông Trịnh Văn Quyết nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn FLC đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Bên cạnh chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng, một xe Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết cũng đang được bán hồ sơ và chờ người đặt cọc đấu giá là chiếc siêu sang Phantom "Lửa Thiêng". Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 28.025.000.000 đồng, bắt đầu vào 10 giờ ngày 15/11/2022 tại chi nhánh công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam, số 15 Trần Khát Chân, Hà Nội.

Đình Quý

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!