Phiên chợ Ban Mê do Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tổ chức từ ngày 10 - 14/3 với những gian hàng sản vật của địa phương đã để lại ấn tượng sâu đậm cho nhiều du khách. Đây là sự kiện nằm khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. 

Phiên chợ có hơn 40 gian hàng bày bán khoảng 100 sản phẩm là cà phê, ẩm thực, đặc sản Tây Nguyên, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đa dạng của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ tái hiện lại nét mộc mạc, chân quê từ những món ăn dân dã của đồng bào dân tộc thiểu số, kết hợp sự hiện đại của các gian hàng trưng bày sản phẩm mới.

Song song với hoạt động mua sắm, người dân còn được ăn thử miễn phí tại các gian hàng và tham gia hoạt động giải trí, chương trình khuyến mãi ưu đãi. 

Một gian hàng của đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phiên chợ. 

Các sản phẩm tham gia phiên chợ phải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường. 

Phiên chợ đã thu hút hàng nghìn khách hàng trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm. Qua đó, góp phần tạo cơ hội để các nhà sản xuất và doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Chị Nguyễn Thị Bích Chi, một đại diện doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày ở phiên chợ chia sẻ, nhờ việc tài trợ cà phê miễn phí tại phiên chợ, nhiều vị khách uống thử cảm nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm tốt nên đã truyền miệng nhau đến mua cà phê trực tiếp tại cửa hàng. 

Trong 5 ngày diễn ra phiên chợ, công ty chị đã bán được 350 kg cà phê rang xay, 2.000 hộp cà phê hòa tan, 700 hộp cà phê phin giấy lọc và 15 tấn cà phê nhân Fine Robusta. Những khách hàng đặt mua chủ yếu là du khách trong và ngoại tỉnh, cùng một số khách du lịch sống ở Mỹ, Úc… mang về làm quà biếu. Đặc biệt, một đơn vị từ Hàn Quốc đã đề nghị hợp tác với công ty.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Phiên chợ Ban Mê không chỉ là một điểm đến giải trí cho du khách gần xa, mà còn là nơi giao lưu, hội tụ sản phẩm độc đáo của vùng đất Tây Nguyên, giúp mọi người hiểu rõ hơn về đặc sản và nét văn hóa đặc trưng của đồng bào nơi đây. Điểm nhấn của phiên chợ này là các gian hàng của Ban Mê với đầy đủ sản phẩm OCOP và đặc sản Tây Nguyên, mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Quỳnh Nga