- Cháu Nguyễn Trung Minh (học sinh lớp 8D, Trường THCS Tiên Phong) – nạn nhân vụ nổ bom bi ngày 22/2 vừa qua tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi TW trong tình trạng hết sức nguy kịch.

TIN BÀI KHÁC:

Chiều ngày 21/2, khi chơi ở bãi sông Chảy, hai học sinh của Trường THCS Tiên Phong là Trần Minh Thành và Trần Minh Đạt nhặt được hai quả bom bi (hình cầu, to bằng nắm tay) rồi mang đến lớp chơi.

Cháu Nguyễn Trung Minh hiện đang trong tình trạng nguy kịch...
Sáng hôm sau, khi vừa vào tiết hai, Dương (lớp 7C) cầm một quả ném vào cành phượng. Bom phát nổ và làm bị thương bốn học sinh đang chơi gần đó.

Ngay sau đó, bốn học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu, trong đó ba em cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng); Nguyễn Trung Minh nặng hơn, được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu. Tuy nhiên, do đứng ngay trên tầng 2 vào đúng lúc bom phát nổ, Minh bị viên bi xuyên qua lỗ mũi phải, qua hộp sọ gây chảy máu trong nhiều dẫn đến phù nề não. Mặc dù nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Hùng Vương (Đoan Hùng) sơ cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Tuyên Quang rồi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhưng đến nay Minh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ tại Khoa hồi sức cấp cứu chuẩn đoán Minh có một viên bi trong não, máu chảy quá nhiều nên bị tràn dịch phổi và tim. Hiện, Minh đang hôn mê sâu và chưa biết lúc nào mới có thể hồi tỉnh. Các bác sĩ cũng không thể phẫu thuật cho Minh vì cháu hôn mê sâu quá lâu, chỉ khi nào Minh tỉnh, có phản xạ thì mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Gia đình cháu Minh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp thuần túy, đời sống vô cùng khó khăn. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, bố mẹ Minh đã phải vay mượn người thân, hàng xóm rồi mang bán tất cả tài sản trong nhà miễn là có tiền để thăm nuôi cháu ở viện. Mới đây, anh Nguyễn Văn Sứ, bố cháu đã phải thế chấp nhà, thế chấp đất vườn để thêm tiền điều trị cho con, bởi tiền thuốc men, chi tiêu ở Hà Nội đắt đỏ thực sự quá sức của vợ chồng anh. Trung bình tiền thuốc mỗi ngày của Minh là 1 triệu đồng, đấy là chưa kể những khoản chi lặt vặt và tiền ăn uống cho Minh.

Ông Quách Đức Hùng – chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ cho hay: “Gia đình cháu Minh thuộc diện nghèo, cần hỗ trợ của tỉnh. Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng tôi đã huy động các nguồn lực giúp đỡ gia đình cháu song vẫn còn rất nhiều khó khăn, tiền thuốc thang quá tốn kém, vượt ngoài sức tưởng tượng của bố mẹ cháu!”

Hiện cháu Minh đang trong tình trạng rất nguy kịch, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm động viên tinh thần, trợ giúp vật chất để cùng gia đình giúp cháu vượt qua cơn hiểm nghèo, sớm bình phục trở lại trường học tập.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp cho anh Nguyễn Văn Sứ (bố cháu Minh),Thôn Phượng Hùng, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0984.364.460

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Nguyễn Văn Sứ)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn