AP dẫn lời tiến sĩ Kevin O’Connor, bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/1 cho biết, kết quả kiểm tra đã xác nhận phần tổn thương phía trên mắt phải cũng như tổn thương mới phát hiện trên ngực của bà Biden là ung thư biểu mô tế bào đáy.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. Ảnh: AP

Theo báo cáo của bác sĩ O'Connor, vùng tổn thương thứ 3 trên mí mắt trái của Đệ nhất phu nhân cũng được cắt bỏ hoàn toàn và đang được kiểm tra.

Ung thư biểu mô tế bào đáy là dạng ung thư da dễ chữa khỏi nhất. Đây là một loại ung thư phát triển chậm, thường chỉ giới hạn ở bề mặt da. Các bác sĩ gần như luôn có thể loại bỏ hoàn toàn phần ung thư bằng một vết rạch nông. Bệnh cũng hiếm khi gây ra các biến chứng nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng.

Gia đình Biden đã dành cả ngày tại Bệnh viện Quân y quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, trong khi Đệ nhất phu nhân 71 tuổi trải qua ca phẫu thuật đã lên lịch từ trước. 

Bác sĩ O’Connor thông tin, bà Biden "bị sưng và bầm tím trên mặt, nhưng tinh thần rất tốt và đang cảm thấy khỏe mạnh". Bà dự kiến sẽ trở lại Nhà Trắng vào tối cùng ngày.

Trước đó, Văn phòng của Đệ nhất phu nhân cho hay, ca phẫu thuật “tiến triển tốt đẹp như mong đợi”.