Trong căn nhà cấp 4 xập xệ ở thôn Lâm Thọ, xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh), chị Nguyễn Thị Lan Hương (chị dâu anh Tống) buồn rầu cho biết, hiện gia đình chị đang tìm đủ mọi cách xoay sở lo cho em trai nhưng vẫn không được bao nhiêu.

"Bố mẹ chồng tôi mất sớm nên mấy anh chị em quây quần, sống dựa vào nhau", chị Hương kể. Nhiều năm nay, cũng bởi gia cảnh quá khó khăn, anh Tống chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Hàng ngày, anh đi cưa gỗ keo tràm thuê, kiếm tiền phụ giúp anh trai nuôi các cháu.

Cách đây ít ngày, khi đi cưa gỗ cùng anh trai Trần Văn Thoan, anh Tống không may bị cây đè trúng đầu, vỡ não, phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Anh Tống gặp tai nạn nghiêm trọng, đang rất cần giúp đỡ.

Anh Tống gặp nạn, anh Thoan phải hỏi vay khắp nơi mới đưa được em ra Bệnh viện Nghệ An điều trị. Cuộc sống của 8 thành viên trong nhà vốn chỉ dựa vào 5 sào ruộng khoán và tiền công cưa gỗ thuê của hai anh em, tằn tiện lắm mới đủ ăn nên không có tích luỹ.

"Chúng tôi thiện thòi vì bố mẹ mất sớm, mấy năm nay Tống cùng chị gái về ở với gia đình tôi. Nhưng chị Loan mắc di chứng chất độc da cam, không đỡ đần được gì. Nay em Tống bị tai nạn nguy kịch, tôi thật sự bất lực vì không tìm được cách nào cứu em", anh Thoan trải lòng.

Anh Tống hiện đang hôn mê sâu. Bác sĩ đánh giá, anh có nguy cơ phải tiến hành mổ não, nuôi não và điều trị lâu dài. Phía bệnh viện mới yêu cầu đóng 40 triệu đồng tạm ứng viện phí. Ngoài ra, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mỗi ngày lên đến cả triệu đồng. Đây là gánh nặng quá lớn đối với những người nông dân quanh năm vất vả vì miếng cơm, manh áo.

Chị Loan (chị gái anh Tống) mắc di chứng chất độc da cam, thần trí không ổn định.

Gia đình anh Thoan thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ anh Thoan là chị Hương vừa sinh con được 3 tháng. Cuộc sống nghèo khó, bệnh tật và tai nạn liên tiếp ập đến khiến họ rơi vào cảnh bế tắc. Em trai nằm viện nguy kịch nhưng anh Thoan vẫn không dám nghỉ làm buổi nào, cố gắng kiếm lấy 200 ngàn đồng tiền công mỗi ngày lo cho cả nhà.

Chị Hương vừa sinh con, thất thần trước hoàn cảnh nghiệt ngã của gia đình chồng.

Cụ Phan Thị Lan (89 tuổi, hàng xóm) cho hay: "Tội nghiệp, thằng Tống hiền lành lắm. Nghèo khổ quá nên anh em nó (anh Tống và một người em trai nữa - PV) không dám lấy vợ. Nay nó bị tai nạn, thương xót vô cùng".

Ông Nguyễn Đình Anh, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm xác nhận, anh Tống không còn bố mẹ, hiện sống cùng vợ chồng anh trai là hộ nghèo ở xã.

“Gia đình này vô cùng khó khăn, thêm vào đó lại có một chị gái là nạn nhân của chất độc da cam. Từ ngày anh Tống bị tai nạn nghiêm trọng, họ vô cùng khổ sở. Rất mong bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ để gia đình anh sớm vượt qua hoạn nạn", ông bày tỏ.

Sỹ Thông-Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Bình Tống, thôn Lâm Thọ, xã Sơn Lâm, Hương Sơn, Hà Tĩnh. SĐT chị Hương (chị dâu anh Tống): 033.416.4598

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.049 (anh Trần Bình Tống)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.