Trao đổi với VietNamNet sáng 22/8, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho hay năm nay điểm chuẩn cơ bản ổn định như năm ngoái, biến động tăng/giảm từ 0,1-0,5 điểm.

Năm nay, có những ngành điểm chuẩn cao lên đến 26-28. Một số ngành năng khiếu thì điểm chuẩn thấp hơn. Ngành Sư phạm Lịch sử điểm chuẩn cao nhất 28 điểm. Lý do là ngành này chỉ tiêu ít, trong khi năm vừa qua có đến 16 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia đăng ký vào theo phương thức xét tuyển sớm, số chỉ tiêu còn lại cho các phương thức khác ít đi.

“Tuy nhiên, điểm chuẩn ngành học này so với năm ngoái cũng không cao hơn nhiều”, ông Sơn thông tin. Thấp nhất là ngành Sư phạm Mỹ thuật, khoảng trên 18 điểm. Bởi với ngành này, thành phần điểm năng khiếu chiếm tỷ trọng lớn.

GS Nguyễn Văn Minh chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết thêm, năm nay, ngành Giáo dục chính trị điểm chuẩn vẫn cao. Lý do chỉ tiêu không nhiều, trong khi các ngành này trước đây khó có cơ hội việc làm nhưng giờ công việc ở các cơ sở, các trường, trung tâm nhiều hơn...

Theo lãnh đạo trường, cuối chiều nay, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn toàn bộ các ngành học. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến tổ chức nhập học vào ngày 9/9.

Thí sinh tra cứu điểm chuẩn trường đại học 2023 sớm trên VietNamNet