"Tinh thần của anh Minh có hơi lo lắng nên chúng tôi đã nói với các cán bộ của trại giam ngay chiều hôm đó. Họ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp anh Minh Béo", đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết.

Như đã đưa tin ngày 29/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại San Francisco, Mỹ đã cử 2 cán bộ tới nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo để tìm hiểu sự việc và có tiếp xúc ban đầu với các bộ của trại giam.

VietNamNet đã liên hệ với bà Cát Ngọc, đại diện của TLSQ Việt Nam tại San Francisco, Mỹ, người đã tới nơi giam giữ nghệ sĩ Minh Béo, để có thêm thông tin chi tiết về cuộc gặp gỡ này.

{keywords}
Hình ảnh Minh Béo xuất hiện trong bản tin của đài truyền hình Mỹ ABC7.

- Trong cuộc tiếp xúc với nơi giam giữ diễn viên Minh Béo, TLSQ Việt Nam đã được cung cấp thêm những thông tin gì, thưa bà?

Ngày hôm qua, hai cán bộ của Tổng lãnh sự quán đã đến quận Cam để tiếp xúc lãnh sự với anh Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo), gặp gỡ các cán bộ của trại giam và văn phòng luật sư của quận Cam.

Trước tiên, tình hình sức khỏe của anh Minh Béo nhìn chung ổn định, sức khỏe bình thường, điều kiện ăn ở sinh hoạt trong nhà tù bình thường và anh không phàn nàn gì. Tinh thần của anh Minh có hơi lo lắng nên chúng tôi đã nói với các cán bộ của trại giam. Ngay chiều hôm đó, họ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp anh Minh Béo.

Với các cán bộ của trại giam, Tổng lãnh sự quán cũng đã trao đổi và yêu cầu đảm bảo chế độ khám thường xuyên. Cán bộ trại giam cũng cho biết tất cả các tù nhân ở trong trại đều được khám ngay từ khi bắt đầu vào trại.

Về phía văn phòng luật sư, họ đang cố gắng tìm luật sư bào chữa cho anh Minh Béo và luật sư chỉ định này sẽ không phải trả phí. Tuy nhiên, nếu Minh Béo có mong muốn tìm luật sư riêng thì sẽ phải tự chi trả những chi phí đó.

- Nơi giam giữ có cung cấp thêm những thông tin trao đổi với anh Minh Béo?

Riêng về việc này, họ có những quy định không được phép công bố chi tiết về cá nhân trường hợp của anh Minh Béo.

- Trong cuộc tiếp xúc với nghệ sĩ Minh Béo, anh có chia sẻ gì về hoàn cảnh của mình với các cán bộ của TLSQ không?

Chúng tôi được tiếp xúc với anh Minh Béo trong khoảng một tiếng rưỡi. Tuy nhiên, để đảm bảo các quyền lợi cho anh Minh Béo thì những thông tin chi tiết này, ở cả phía TLSQ, các cơ quan hữu quan của Hoa Kỳ đã nhất trí không công bố cho đến khi anh ra tòa và có luật sư. Tất cả những việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho anh Minh Béo.

- TLSQ cho thể cho biết kĩ hơn về các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam khi bị bắt giữ tại Mỹ?

Điều này tùy vào trường hợp cụ thể. Dù là công dân Việt Nam hay là công dân ở một nước nào khác khi đã đến Mỹ và vi phạm luật pháp của Mỹ thì cũng phải tuân thủ, chấp hành luật pháp và quy định của Mỹ. Chúng tôi, bên cạnh đảm bảo quyền lợi cho công dân Việt Nam cũng không thể không tuân theo những luật pháp của Mỹ.

- TLSQ sẽ có thể hỗ trợ Minh Béo đến mức nào trong vụ việc này?

Chúng tôi tiếp xúc lãnh sự, ghi nhận các thông tin về tình hình về Minh Béo, đảm bảo Minh Béo ở trong các điều kiện sức khỏe an toàn và ổn định. Chúng tôi làm việc với các cơ quan hữu quan để nắm được thông tin về trường hợp này. Chúng tôi cũng chuyển tải những yêu cầu và mong muốn của anh Minh. Trong quyền hạn của mình, chúng tôi yêu cầu các cơ quan hữu quan của Mỹ thực hiện đúng các quy trình các văn bản đã ký kết của Việt Nam và Mỹ.

- Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý quận Cam, bang California, Mỹ, Minh Béo đã bị bắt và cáo buộc ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục qua đường miệng với trẻ vị thành niên, toan thực hiện hành vi dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ thực hiện hành vi dâm ô. TLSQ có đánh giá gì về mức độ nghiêm trọng của vụ việc này?

Chúng tôi không có bất cứ bình luận nào về những cáo buộc này. Vì hiện tại, để đảm bảo các quyền lợi của anh Minh Béo, thì chưa có thể có kết luận hay nhận xét nào. Đó là những thông tin ban đầu do phía Mỹ đưa ra về việc bắt giữ còn thực chất ra sao thì phải chờ quyết định của Tòa án.

Bà có thể nói thêm về phiên toà ngày 15 tháng 4 sắp tới, thưa bà?

- Phiên điều trần gọi là central jail one sẽ được tiến hành ngay tại trại giam nơi đang giam giữ Minh Béo. Phiên toà này nhằm cung cấp thêm thông tin cho toà nghe, nhưng chưa ra phán quyết cuối cùng. Theo quy trình của Mỹ, còn phải qua rất nhiều những thủ tục, nhiều phiên điều trần. Phải khoảng 6 tháng nữa mới có một phiên sơ thẩm để đưa ra kết luận Minh Béo có tội hay không có tội.

Tổng lãnh sự quán cũng sẽ có đại diện trong phiên toà này?

Tổng lãnh sự sẽ giữ liên hệ sát sao với văn phòng luật sư để theo dõi thông tin. Vì hiện tại, Văn phòng luật sư cũng chưa biết khi nào có phiên đó. Đến lúc đó, theo sự phân công của lãnh đạo và tổng lãnh sự quán, sẽ có những bước tiếp theo phù hợp.

- Xin cảm ơn bà!

Huy Minh

Tổng lãnh sự quán Việt Nam nói gì về việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ?

Vietnamnet đã liên hệ với các đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Mỹ để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về việc nam diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ gây xôn xao dư luận.

Minh béo: Từ tuổi thơ bị kỳ thị đến cáo buộc dâm ô

Trên sân khấu, Minh Béo khiến mọi người cười nghiêng ngả là vậy nhưng cuộc đời của anh đầy giông bão, giấu nỗi buồn vào trong, gắng gượng để bước tiếp.

Cận cảnh nơi giam giữ Minh Béo ở Mỹ

Nhà tù Theo Lacy, nơi diễn viên hài Minh Béo đang bị tạm giam ở Mỹ, gồm cả những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

Xét nghiệm ADN sẽ xác định Minh Béo phạm tội hay không

Luật sư gốc Việt giàu kinh nghiệm Nguyễn Hoàng Duyên ở California cho hay cảnh sát Mỹ sẽ xét nghiệm ADN để xác định tội xâm hại tình dục trẻ em của Minh Béo. Diễn viên hài Minh Béo bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em. 

Cơ ngơi tiền tỷ đồ sộ của diễn viên hài Minh Béo

Minh Béo đang sở hữu trong tay khối tài sản khá đồ sộ và hoành tráng.

Truyền hình Mỹ đưa tin về việc Minh Béo quấy rối tình dục

Thông tin nghệ sỹ hài Minh Béo bị bắt vì dụ dỗ, xâm hại tình dục trẻ em vừa được kênh truyền hình hàng đầu nước Mỹ - ABC News đăng tải rộng rãi ngày hôm qua (29/3).

Lục Lạc Vàng tạm thời cắt hình ảnh Minh Béo khi lên sóng

Hiện tại, đơn vị sản xuất chương trình đang gấp rút tìm kiếm MC mới để thay thế vai trò của Minh Béo.

Minh Béo từng nhiều lần bị tố gạ tình, quấy rối

Thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em gây rúng động dư luận trong nước. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên danh hài bị tố gạ tình, sàm sỡ và quấy rối tình dục.

Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh liên quan trẻ em

Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt vì ba tội danh: quan hệ bằng đường miệng với một trẻ em, hẹn hò gặp gỡ với trẻ em và dự tính có hành vi dâm ô với trẻ em.

Rộ tin danh hài Minh béo bị bắt ở Mỹ, gia đình nói gì?

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Kiên - là anh trai kiêm quản lý của diễn viên hài Minh béo có xác nhận, là gia đình chưa nghe bất kỳ thông tin nào về việc Minh béo bị bắt giữ.