ch225y-be-chua-dau.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng Tass dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hôm qua (12/3) lực lượng phòng không Nga đã chặn và phá hủy hơn 30 UAV của Ukraine ở một số khu vực. Ngoài ra, hệ thống phòng không của Nga đã chặn được 8 quả rocket và một tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U trên bầu trời vùng Belgorod. 

Vụ tấn công lớn bằng UAV của Ukraine đã gây hỏa hoạn tại các cơ sở ở vùng Nizhny Novgorod và Oryol trong khi một UAV đâm vào tòa nhà chính quyền thành phố ở Belgorod. Theo thông tin cập nhật mới nhất, 8 người bị thương. 

Các địa điểm bị tấn công

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không đã chặn ít nhất 31 UAV Ukraine ở 7 vùng của nước này. Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn hầu hết các UAV - 16 chiếc ở vùng Kursk và 8 UAV ở Belgorod, 4 chiếc ở vùng Moscow (khu vực bao quanh thủ đô Moscow) và Oryol, Bryansk, Leningrad, Tula. 

Máy bay không người lái của Ukraine cũng tấn công các vùng Voronezh và Nizhny Novgorod, Taganrog nhưng đã bị quân Nga bắn hạ. 

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết, các hệ thống phòng không nước này đã chặn 8 quả rocket được bắn đi từ hệ thống phóng loạt Vampire do Czech sản xuất và một tên lửa đạn đạo Tochka-U nhằm vào Belgorod. Dựa trên dữ liệu có sẵn, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1, quân đội Ukraine phóng tên lửa Tochka-U. 

Báo động không kích kéo dài vài giờ ở nhiều vùng của Nga. 

Hậu quả

Theo thống kê mới nhất, không ai bị thương trong hầu hết các cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái của Ukraine. Tuy nhiên, tại vùng Belgorod có 7 người bị thương, trong đó có 2 người ở Belgorod, 3 người ở Shebekeno và 2 người ở khu định cư Golovino. Tại Kursk, có một người ở thị trấn Tyotkino. 

Cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine ở vùng Oryol đã làm một bể chứa dầu bốc cháy, ngọn lửa nhấn chìm một khu vực rộng 100 m2, 17 thường dân đã được sơ tán khỏi hai tòa nhà chung cư gần đó.

Một cơ sở lọc dầu ở thành phố Kstovo ở Nizhny Novgorod cũng bốc cháy nhưng ngọn lửa đã được dập tắt vài giờ sau đó, Tỉnh trưởng Nizhny Novgorod - ông Gleb Nikitin cho hay. 

Tại vùng Belgorod, 7 cộng đồng của quận Belgorodsky và 5 cộng đồng ở quận Graivoronsky bị mất điện, các tòa nhà ở quận Borisovsky và Shebekino bị hư hại do các vụ tấn công của UAV Ukraine. 

Chiều 12/3, một máy bay không người lái đã đâm xuống tòa nhà hành chính Belgorod, làm vỡ cửa kính, gây hư hại mặt tiền của tòa nhà. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Cơ quan An ninh Liên bang Nga và Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine đã xâm nhập bất thành vào vùng Belgorod và Kursk. 

Đây là cuộc tấn công quy mô lớn thứ hai của máy bay không người lái Ukraine nhằm vào các khu vực của Nga trong vài ngày qua. Trước đó, ngày 9/3 Nga đã chặn 47 UAV Ukraine lao tới các vùng của nước này. 

>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet