Giữa tháng 5 vừa qua, Đại học Indonesia đã đăng cai Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN lần thứ 18 và Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN+3 lần thứ 8 do Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) tổ chức.

Diễn đàn nhằm chia sẻ các giá trị văn hóa đa dạng trong khu vực thông qua nhiều hoạt động gồm hội thảo, tham quan và trình diễn văn hóa truyền thống.

Sự kiện thu hút khoảng 100-150 đại biểu đến từ tất cả các trường thành viên AUN, gồm Indonesia, Lào, Singapore, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Brunei và 3 nước đối tác là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trước đại dịch, diễn đàn đã được tổ chức tại Đại học Quốc gia Lào vào năm 2019.

diendan.png
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tham dự diễn đàn

Diễn đàn Văn hóa thanh niên ASEAN (AYCF) là hoạt động thường niên do Mạng lưới các Đại học Đông Nam Á (AUN) phối hợp với các trường thành viên tổ chức với mục đích tăng cường, củng cố tình hữu nghị và hợp tác; tăng cường nhận thức và nâng cao hiểu biết văn hóa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN+3.

Bên cạnh các trường thành viên AUN, diễn đàn còn có sự tham gia của một số đại học đến từ các quốc gia Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Việc tham gia chương trình mang đến trải nghiệm tốt nhất và đáng giá cho bản thân sinh viên; cơ hội giao lưu, quảng bá hình ảnh Trường hội nhập quốc tế tại khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

Minh Thu và nhóm PV, BTV