Theo Guardian, trong cuộc họp báo ngày 24/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các tin đồn thất thiệt về tình hình sức khỏe của Tổng thống Putin.

"Sức khỏe Tổng thống rất tốt, lại một thông tin không chính xác nữa. Việc ông Putin phải sử dụng người thế thân là một trò cười", ông Peskov nói.

Bình luận của ông Peskov được đưa ra sau khi các nguồn tin chưa xác thực từ phương Tây nói rằng chủ nhân Điện Kremlin bị ốm nặng. Tuy vậy, Tổng thống Putin vẫn duy trì lịch trình hoạt động dày đặc, đồng thời liên tục xuất hiện trước công chúng.

Trong tuần trước, ông Putin đã có chuyến công du kéo dài 2 ngày tới Trung Quốc, và ghé thăm hai thành phố của Nga trên đường trở về.

1404551tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trước đây, Tổng thống Putin đã nhiều lần vướng vào các tin đồn liên quan tới vấn đề sức khỏe và sử dụng người đóng thế. Vào năm 2020, chủ nhân Điện Kremlin nói rằng ông từng được đề nghị sử dụng thế thân vì lý do an ninh, nhưng đã từ chối.

"Tôi từng có ý tưởng dùng người thay thế khi đi tới những nơi có nguy cơ cao. Đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc chiến chống khủng bố của chúng tôi", ông Putin nói năm 2020.

Tổng thống Putin đã vài lần đi thăm binh sĩ Nga tại Cộng hoà Chechnya khi cuộc chiến chống khủng bố đang diễn ra.