“Họ liên tục nói về điều đó. Nhưng họ không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào”, hãng tin Tass dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói hôm nay (17/10).

Cũng theo ông Peskov, Nga sẽ tiếp tục xây dựng các mối quan hệ với Triều Tiên. “Đây là quyền chủ quyền của chúng tôi, và Nga nghĩ rằng không ai có quyền can thiệp vào việc này”, ông Peskov nhấn mạnh. 

nga trieu tien.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: KCNA

Hãng tin Reuters cho hay, hồi tuần trước, Nhà Trắng cáo buộc thời gian gần đây Triều Tiên đã cung cấp cho Nga một lô vũ khí, và nhận định đây là diễn biến đáng lo ngại về mối quan hệ quân sự mở rộng giữa Nga – Triều Tiên. 

Nhà Trắng còn công bố nhiều bức ảnh vệ tinh ám chỉ hàng hóa từ một kho đạn dược ở Triều Tiên được chất lên tàu treo cờ Nga, trước khi được vận chuyển bằng đường sắt tới nhà kho gần biên giới tây nam của Nga. Mỹ cho biết hoạt động giao hàng diễn ra từ ngày 7/9 – 1/10.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby, Triều Tiên cũng đang tìm kiếm sự trợ giúp quân sự từ phía Nga bao gồm máy bay chiến đấu, tên lửa đất đối không, xe bọc thép, và các công nghệ tiên tiến khác. Ông Kirby nhấn mạnh, Mỹ đang theo dõi chặt chẽ xem Nga có giao những vũ khí này hay không. 

Hồi tháng 9, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Nga và gặp Tổng thống Vladimir Putin. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề quân sự, xung đột ở Ukraine, và khả năng Moscow hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển chương trình vệ tinh.