Chú chó Hengheng được chủ nhân tổ chức sinh nhật 1 tuổi hoành tráng trong một nhà hàng hạng sang ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

Ngồi cùng bàn tiệc với Hengheng còn có 6 người khác. Tuy nhiên, chỉ có chú chó giống Border Collie, loài chó chăn cừu nổi tiếng của vùng biên giới Scotland và Anh, thưởng thức bữa tối lành mạnh đắt đỏ, được bày biện công phu và đẹp mắt tại câu lạc bộ có tên “Cat and Dog Club”. 

Chú chó Hengheng thưởng thức bữa tiệc mừng sinh nhật 1 tuổi. Ảnh: Reuters

"Nếu như thú cưng của tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi cũng sẽ hạnh phúc. Tôi xem thú cưng như con của mình", hãng tin Reuters dẫn lời cô Tiffany Wang, chủ nhân của Hengheng.  

Cô Wang cùng 5 người khác tham dự bữa tiệc mừng sinh nhật Hengheng. Song nhiệm vụ của họ  chỉ là vỗ tay, chụp ảnh cho chú chó và chiếc bánh sinh nhật được thiết kế theo hình bàn chân của con vật. Bởi thức ăn phục vụ trong nhà hàng chỉ dành cho thú cưng. 

"Tôi có thể cảm nhận được phản ứng của Hengheng. Cách nó ăn nhanh bữa tiệc cho thấy nó thực sự rất hạnh phúc", cô Wang nói thêm. 

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu iiMedia Research, nền kinh tế thú cưng tại Trung Quốc trị giá 493,6 tỷ Nhân dân tệ (69 tỷ USD) vào năm 2022, tăng 25% so với năm 2021. Dự kiến doanh thu của ngành này ​​sẽ đạt 811,4 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2025.

Một phần nguyên nhân dẫn tới sự tăng trưởng là do quy mô trong các gia đình tại Trung Quốc đang dần thu lại. Trong năm 2022, Trung Quốc đã ghi nhận tỷ lệ sinh thấp kỷ lục. 

Theo truyền thông Trung Quốc, xu hướng người dân nước này sống một mình đang tăng lên. Như vào năm 2022, Trung Quốc có 125 triệu hộ gia đình chỉ có một người sống. Từ đây, nhu cầu bầu bạn với động vật cũng gia tăng. 

Câu lạc bộ Cat and Dog Club chính thức mở cửa vào năm 2021 để phục vụ những người sẵn sàng chi tiền lớn để yêu chiều thú cưng. Nhà hàng phục vụ thực đơn khá phong phú cho thú cưng với mức giá trung bình khoảng 90 Nhân dân tệ (12,52 USD).

“Chúng tôi không cho bất kỳ loại đường, dầu, chất phụ gia nào vào thực phẩm, nên chúng rất tươi ngon và đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhà hàng. Mọi người cũng có thể ăn, nhưng nó không có nhiều hương vị", ông Ma Tao, quản lý của Cat and Dog Club cho hay.