Sự việc diễn ra tại một trường mầm non ở TP Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nhiều giáo viên bị phụ huynh tố cho trẻ uống siro chứa các chất gây nghiện như phenobarbital và benzodiazepin để đạt được tác dụng an thần.

Vụ việc đang tạo một làn sóng phẫn nộ đối với phụ huynh. Ngày 18/6, hàng trăm người đã tham gia cuộc biểu tình kêu gọi cảnh sát công khai kết quả điều tra. 

Trường mẫu giáo bị đình chỉ hoạt động từ ngày 12/6 để phục vụ quá trình điều tra. Theo đó, lãnh đạo trường bị phạt 150.000 Đài tệ (114 triệu đồng). Hiệu trưởng cùng 5 giáo viên liên quan cũng bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn nhưng đã được tại ngoại sau đó.

Trước sự lo lắng của nhiều phụ huynh, Bệnh viện TP Đài Bắc cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu miễn phí cho trẻ em của trường để kiểm tra nồng độ của các chất này trong cơ thể. Hiện, ít nhất 8 trẻ trong cơ thể chứa 1 lượng nhỏ chất gây nghiện phenobarbital và benzodiazepine. 

Cuối tháng 5, một phụ huynh của bé trai 5 tuổi tố giáo viên trường mầm non cho con uống một loại thuốc không rõ nguồn gốc. Người này chia sẻ thêm trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, anh đã thấy con có những biểu hiện giống hội chứng nghiện benzodiazepine (triệu chứng của những người từng sử dụng chất này).

"Tôi thấy con luôn cáu kỉnh, bồn chồn và hay la hét khi ngủ. Thậm chí, con quấy khóc vì bị chuột rút ở chân", ông bố này chia sẻ. Ngay sau đó, gia đình đã tìm cách nói chuyện với cậu bé, được biết ở trường cô giáo cho uống 1 loại siro được gọi là 'thuốc cầu vồng'. Sau khi biết chuyện, phụ huynh đã nộp đơn khiếu nại nhà trường.

Hiện, sự việc vẫn được cảnh sát tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân. 

Theo 163