Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 17 giờ 05 phút ngày 24/7, tại đoạn qua số nhà 70 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 3 quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thời điểm này, chiếc ô tô có camera hành trình di chuyển ngay phía sau một xe Toyota Camry. Khi đến ngã 3 đường, nam tài xế trên xe Toyota Camry đã đột ngột dừng giữa đường và nhanh chân bước xuống xe để vào một sạp bán hoa quả.

Theo đoạn video, vì bất bình trước cách đỗ xe "bá đạo" trên, nữ tài xế của ô tô gắn camera hành trình đã lên tiếng phàn nàn và chất vấn chủ chiếc Toyota Camry. Tuy nhiên, bất ngờ là người này đã đáp trả với lời lẽ mỉa mai: "Xe đi thoải mái có gì đâu, không biết lái à?". Sau khi lời qua tiếng lại, chiếc xe có camera hành trình đã lách sang phần đường ngược chiều để đi qua xe Toyota Camry.

Việc dừng ô tô ở giữa đường gây cản trở giao thông của tài xế xe Toyota Camry không những phản cảm mà còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008. Theo Điểm g, h Khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi dừng/đỗ xe trái quy định, đó là không được đỗ xe nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau. 

Để hạn chế việc đỗ ô tô vừa sai luật lại dễ gây cản trở giao thông, các tài xế nên vạch sẵn lộ trình trước khi di chuyển, trong đó tìm sẵn điểm được phép đỗ xe. Ngoài ra, khi vô tình vi phạm luật giao thông gây ảnh hưởng người khác, nên có thái độ cầu thị và xin lỗi để tránh thổi bùng căng thẳng hoặc va chạm "tay chân" không đáng có.

Nguồn video: Hà Vũ

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!