Vụ việc xảy ra tại thành phố Baguio, được mệnh danh là "thủ đô mùa hè" của Philippines. Hình ảnh chiếc xe Ford Ranger với thùng xe chứa đầy rác đã được Barangay Pinget, một tổ chức về môi trường đăng tải trên Facebook.

Ford Ranger Revenge 2048x942.jpg
Chiếc Ford Ranger bị người dân địa phương chất đầy rác xung quanh. Ảnh: Pinget Barangay

Theo đó, một chiếc Ford Ranger màu trắng đã đỗ trái phép tại khu vực đổ rác theo quy định khiến nhiều người dân địa phương phẫn nộ. Kết quả là rất nhiều túi đựng rác đã được chất vào thùng sau của chiếc xe bán tải này, thậm chí những túi rác còn được đặt ở cả phía trước và phía sau xe.

Bài đăng đã thu hút sự chú ý của nhiều người và sau đó được chia sẻ trên trang mạng xã hội của chính quyền địa phương kèm lời nhắc nhở nghiêm khắc "Vui lòng không đỗ xe ở những khu vực đổ rác đã quy định".

Chắn hẳn, chủ xe sẽ gặp không ít khó khăn khi dọn hết túi rác ra khỏi chiếc xe của mình trước khi mang xe bán tải đi rửa. May mắn tất cả các cửa sổ của xe đều đóng kín nên bên trong chưa bị "rác tấn công". 

Hy vọng chủ xe Ford Ranger đã rút ra được bài học quý giá. Bạn có nghĩ rằng hình phạt mà người dân địa phương đưa ra có hơi quá khắc nghiệt không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận.