Ai đứng sau doanh nghiệp phá rừng xây dự án sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng? 

Dự án Sân golf và khu du lịch nghỉ dưỡng The Dàlat at 1200 toạ lạc tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng do Công ty TNHH Acteam International làm chủ đầu tư. 

Được đưa vào khai thác từ cuối năm 2015, tuy nhiên mới đây cơ quan chức năng xác định quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã trực tiếp phá rừng, đề nghị thanh tra toàn diện dự án. (Xem chi tiết). 

6n golf da lat.jpg
Một góc sân golf 18 lỗ thuộc dự án The Dàlat at 1200. Ảnh: Linkgolf

Ba năm qua, Công ty Acteam International liên tục thay đổi người đại diện pháp luật và người đại diện vốn góp theo uỷ quyền. Hiện, doanh nhân Chiu Bing Keung Kenneth đang đại diện phần vốn góp 411 tỷ đồng, tương ứng 50% vốn điều lệ, của doanh nghiệp này. (Xem chi tiết)

Bất động sản TP.HCM khởi sắc, doanh thu đạt gần 61.000 tỷ đồng

Ba tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản TP.HCM đã có tín hiệu khởi sắc khi đạt gần 61.000 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Tính từ đầu năm đến ngày 20/3, TP.HCM có 268 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thành lập, tổng vốn đăng ký hơn 23.032 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới giảm nhưng tổng vốn đăng ký lại tăng 256%. 

Theo Cục Thống kê TP.HCM, doanh thu kinh doanh bất động sản của quý 1/2024 tăng cho thấy lĩnh vực này đã có tín hiệu khởi sắc do tác động từ các chính sách hỗ trợ. Thu ngân sách từ nhà, đất của quý đầu năm nay tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Chung cư xuống cấp đã di dời cư dân cả năm vẫn chưa phá dỡ

Theo kết quả kiểm định năm 2016, chung cư 440 Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM được đánh giá có mức độ nguy hiểm cấp D, thuộc diện nguy hiểm cần phải di dời và phá dỡ khẩn cấp. 

Đến tháng 3/2023, tất cả 20 hộ gia đình sinh sống tại chung cư xuống cấp này mới được di dời hoàn toàn đến nơi tạm cư. Suốt 1 năm qua, chung cư này vẫn chưa được phá dỡ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường. (Xem chi tiết)

W-440-tran-hung-dao-5-1.jpg
Hiện trạng chung cư 440 Trần Hưng Đạo, Q.5. Ảnh: Nguyễn Huế

Giao dịch đất nền Khánh Hoà nhộn nhịp, hơn 1.200 căn nhà đủ điều kiện bán 

Quý 1/2024, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà có 5.941 giao dịch bất động sản. Cụ thể, có 4.537 giao dịch đất nền, 1.193 giao dịch nhà ở riêng lẻ và 211 giao dịch căn hộ chung cư.

So với quý 4/2023, giao dịch của tất cả các loại hình bất động sản tại Khánh Hoà đều tăng. Trong đó, loại hình đất nền tăng mạnh nhất, nhiều hơn 774 nền so với quý trước. (Xem chi tiết)

Nhà đầu tư ‘ngậm đắng nuốt cay’ tại dự án sân bay Nha Trang của Hậu ‘pháo’

Tại tỉnh Khánh Hoà, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn của ông nguyễn Văn Hậu, tức Hậu ‘pháo’, là chủ đầu tư nhiều dự án, trong đó có Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính – du lịch Nha Trang, thuộc sân bay cũ Nha Trang. 

Nhiều người đã bỏ tiền mua đất nền tại dự án này, tuy nhiên đã 8 năm trôi qua nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống. Sau khi ông Hậu bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, nhiều khách hàng không liên hệ được với chủ đầu tư. (Xem chi tiết)

Lâm Đồng xem xét đấu giá lại nhà hàng Thuỷ Tạ, cưỡng chế thu hồi Dinh Bảo Đại

Để chuẩn bị bán đấu giá nhà hàng Thuỷ Tạ lần hai, UBND TP.Đà Lạt đề xuất giá khởi điểm 3,6 tỷ đồng/năm, tăng 600 triệu đồng so với giá khởi điểm trước đây. Qua hai lần đấu giá khách sạn Golf 3 cũ vẫn chưa thành, UBND TP.Đà Lạt đề nghị tiếp tục bán đấu giá lần ba. 

W-nha-hang-thuy-ta-2.jpg
Giá khởi điểm quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ được đề xuất 3,6 tỷ đồng/năm, tăng 600 triệu đồng so với giá khởi điểm trước đây. Ảnh: Anh Phương 

Trong khi đó, dù đã bị chấm dứt hoạt động dự án King Palace nhưng Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt vẫn chưa bàn giao đất và tài sản trên đất thuê, trong đó có Dinh I. UBND TP.Đà Lạt kiến nghị cưỡng chế thu hồi Dinh I. (Xem chi tiết)

Hàng chục biệt thự xây không phép trên đồi 

Cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng vừa đình chỉ công tác Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Lộc Thành và đang tiến hành xử lý 22 biệt thự xây dựng không phép trên một quả đồi tại thôn 1A, xã Lộc Thành. 

Những căn biệt thự này được xây dựng trên đất không phù hợp quy hoạch, việc xây dựng diễn ra từ giữa năm 2023 nhưng chính quyền địa phương xử lý không dứt điểm. Nhiều căn biệt thự đã xây dựng xong phần thô và hiện đã bị đình chỉ thi công. (Xem chi tiết)