Chung cư cũ tại TP.HCM lên ngôi, giá còn vọt tăng

Khảo sát của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm giá bán căn hộ tại TP.HCM tăng khoảng 12%. Trên thị trường thứ cấp, hiện giá bán căn hộ trung bình ở mức 45 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý trước.

Trước thực trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ mới và và giá liên tục tăng, nhiều người mua nhà có xu hướng tìm đến căn hộ chung cư cũ. Dù mua ở thực hay đầu tư cho thuê, các chung cư cũ có vị trí tốt và giá bán mềm vẫn rất hút khách. (Xem chi tiết)

Toà bác đơn vụ người mua căn hộ tại TP.HCM kiện không được cấp sổ hồng

Mua căn hộ tại chung cư Lexington Residence, TP.Thủ Đức và đã thanh toán đủ tiền cho chủ đầu tư từ năm 2016, đến nay bà N.V.T. vẫn chưa được cấp sổ hồng. Cho rằng bị ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, bà T. đã khởi kiện Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM.

Tại phiên xử sơ thẩm chiều 20/3, Hội đồng Xét xử TAND TP.HCM cho rằng dự án có điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch và chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Do đó, chung cư này chưa đủ điều kiện cấp sổ hồng. (Xem chi tiết)

W-lexington-residence-2.jpg
Chung cư Lexington Residence. Ảnh: C.T.V

Khách hàng bỗng thành "con tin" trong vụ tranh quyền quản lý toà nhà tại TP.HCM

Chủ đầu tư và đơn vị quản lý đang tranh chấp quyền quản lý, vận hành toà nhà cao cấp Victory Tower (Q.7, TP.HCM). Hợp đồng đã kết thúc từ tháng 2/2023 nhưng xung đột kéo dài giữa hai bên đã khiến cho các chủ sở hữu sàn thương mại và cư dân tại đây trở thành "con tin".

Vì không biết đơn vị nào tiếp tục quản lý toà nhà, một chủ sở hữu diện tích sàn tại toà nhà đã đóng phí quản lý cho cả chủ đầu tư lẫn công ty quản lý nhưng vẫn bị ngừng cung cấp điện. (Xem chi tiết)

Giao dịch đất nền ven TP.HCM nhộn nhịp trở lại, khan hiếm dự án mới

Tình hình giao dịch đất nền tại các thị trường ven TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại, tâm lý của bên mua lẫn bên bán đã không còn quá dè chừng như năm 2023. 

Các chuyên gia đánh giá, so với các địa phương lân cận TP.HCM, thị trường đất nền Long An nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư vì quỹ đất tại đây còn nhiều, thuận tiện kết nối với TP.HCM theo các tuyến giao thông hiện hữu và nhất là mặt bằng giá bán còn thấp. (Xem chi tiết)

W-long-an-2.jpg
Giao dịch đất nền tại Long An đã nhộn nhịp trở lại. Ảnh: C.T.V

TP.HCM chốt thời điểm đấu giá 3.790 căn hộ và "đất vàng" tại Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa báo cáo về kế hoạch chi tiết bán đấu giá 3.790 căn hộ và hàng loạt lô “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức.

Theo kế hoạch, 3.790 căn hộ và 4 lô đất đắc địa tại Thủ Thiêm sẽ được bán đấu giá trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Năm tới, TP.HCM sẽ tiếp tục bán đấu giá hàng chục lô đất khác. (Xem chi tiết)

Mua bán chủ yếu nhỏ lẻ, Đà Lạt không có sàn giao dịch bất động sản

Trong năm 2023, TP.Đà Lạt có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở, giảm 3.078 giao dịch so với năm 2022. 

Các giao dịch bất động sản tại TP.Đà Lạt chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ, mua bán giữa các hộ dân. Nơi đây không có sàn giao dịch, tổ chức môi giới bất động sản và cũng không có dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản. (Xem chi tiết)

W-da-lat-2.jpg
So với năm 2022, giao dịch bất động sản tại Đà Lạt trong năm qua giảm mạnh. Ảnh: Anh Phương

Đồng Nai dự kiến khởi công 9.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay 

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành 10.000 căn nhà ở xã hội, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 12 dự án với tổng quy mô 20.700 căn hộ được đề xuất chấp thuận chủ trương. 

Trong đó, có 5 dự án với quy mô 9.000 căn hộ đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương. Theo kế hoạch, trong năm 2024 sẽ triển khai 5 dự án này. 7 dự án còn lại sẽ thực hiện vào năm tới. (Xem chi tiết)