Hiện nay, trình độ kỹ thuật hiện đại đã cho phép mọi người có thể sáng tạo theo cách mà trước đây không thể thực hiện được. Giờ đây, chúng ta sẽ có một cái nhìn mới về một chiếc xe đạp với bánh xe hình vuông thay vì hình tròn như truyền thống.

Với việc tạo ra một chiếc xe đạp có bánh xe hình vuông và hoạt động bình thường, The Q - một kênh Youtube rất nổi tiếng của Mỹ chuyên về nội dung sáng tạo khoa học hiện đang có hơn 13,3 triệu người theo dõi đã cho thấy "Tư duy vượt giới hạn" của con người đã lên một tầm cao mới.

Chế tạo chiếc xe đạp bánh vuông hoạt động cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của con người.

Trong đoạn đầu của video, bánh xe đạp được tạo ra bằng khối khung thép hình vuông với các con lăn xoay xung quanh. Tiếp theo, tại các góc sẽ là một cặp đĩa răng xích. Công đoạn khó khăn nhất là hàn một cặp xích với nhau bằng các tấm thép nhỏ.

Sau đó, người thợ chế tạo tiếp tục sử dụng bộ lốp xe ban đầu và cắt nhỏ chúng thành các mảnh tương ứng với độ rộng của bản xích thép vừa hàn, bắt các vít để giữ miếng cao su vào trong lớp xích để tạo thành một bộ chi tiết hoàn chỉnh quay quanh bánh xe đạp hình vuông.

Một chiếc xe đạp truyền thống sẽ truyền lực bàn đạp đến tâm bánh sau thông qua một sợi xích. Nhưng vì tâm bánh xe hình vuông này không quay nên người thợ đã phải thực hiện việc truyền năng lượng từ bàn đạp qua hai đĩa răng xích trung gian khác để tới đĩa răng xích gắn trên bánh xe hình vuông.

Nhiều người tự hỏi chúng hoạt động ra sao và liệu có thể thao tác lên xuống xe một cách an toàn. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng khám phá đoạn video dưới đây.

Theo Carscoops