tội phạm.jpg

Theo Kyodo và Almayadeen, người đàn ông này cho biết từng là thành viên của một nhóm cực đoan đã thực hiện các vụ đánh bom vào những năm 1970. 

Cảnh sát giải thích thêm, họ nhận được tin báo và đã tới một bệnh viện gần Tokyo vào tuần trước để thẩm vấn một người đàn ông 70 tuổi. Ông này thông báo với cảnh sát về việc bị ung thư giai đoạn cuối và mong muốn được chết dưới tên thật của mình là Satoshi Kirishima thay vì bí danh. Theo cảnh sát, người đàn ông trên cũng tiết lộ những thông tin chưa được biết trước đây về vụ đánh bom. 

Xét nghiệm ADN cho thấy, đối tượng trên và một người họ hàng của ông ta có sự trùng khớp về gene. Người đàn ông trên đã qua đời hồi đầu tuần này, 4 ngày sau khi được thẩm vấn. 

Ngày 1/2, Giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia Yasuhiro Tsuyuki tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng người đàn ông xưng là Stoshi Kirishima - đã qua đời, thực sự là nghi phạm. 

Kirishima sinh năm 1954, học tại một trường đại học ở Tokyo. Trong thời gian là sinh viên, Kirishima gia nhập Mặt trận Vũ trang Nhật Bản - nhóm chính trị đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom nhắm vào các công ty lớn của Nhật Bản vào những năm 1970. Nhóm này được cho là đã khởi xướng vụ đánh bom tòa nhà Mitsubishi Heavy Industries năm 1975 làm 8 người chết và hơn 160 người bị thương.

Kirishima bị cáo buộc đã tham gia vào một số vụ đánh bom, một trong số đó là vụ đặt bom hẹn giờ trong một tòa nhà ở quận Ginza ở Tokyo vào tháng 4/1975. Sau này, Kirishima bị truy nã về vụ đặt bom hẹn giờ dù không có ai bị thương.

Kirishima tiết lộ, ông ta là người duy nhất trong số 10 thành viên của nhóm chưa từng bị bắt đồng thời lưu ý không phải thành viên chủ chốt của nhóm. 

Theo đài truyền hình NHK, trong thời gian chạy trốn, Kirishima không dùng điện thoại di động, thẻ bảo hiểm y tế và được trả lương bằng tiền mặt để tránh bị phát hiện.