Theo Reuters, trong ngày 1/8, một đại bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump 4 tội danh liên quan đến cáo buộc lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020.

Trong bản cáo trạng dài 45 trang, ông Trump bị cáo buộc: lừa gạt nước Mỹ bằng cách ngăn Quốc hội phê chuẩn chiến thắng của ông Biden, âm mưu cản trở một thủ tục tố tụng chính thức, cố gắng cản trở một thủ tục chính thức và âm mưu chống lại các quyền của cử tri.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, các công tố viên cũng liệt kê 6 cá nhân bị cáo buộc thông đồng với ông Trump. Cựu Tổng thống Mỹ được lệnh trình diện tòa án liên bang vào ngày 3/8.

Theo các công tố viên, ông Trump biết các tuyên bố của mình về gian lận bầu cử là không đúng sự thực, nhưng vẫn lặp lại chúng để "tạo ra bầu không khí ngờ vực và làm xói mòn niềm tin của công chúng vào kết quả bầu cử".

Vụ việc này là lần thứ 3 ông Trump bị truy tố trong vòng 4 tháng. Vào tháng 4, ông Trump đã không nhận tội liên quan đến việc dùng tiền bịt miệng một ngôi sao phim khiêu dâm. Tới tháng 6, cựu Tổng thống Mỹ truy tố 37 cáo buộc vì cất giữ trái phép tài mật và cản trở điều tra.