Theo Politico, ông Trump hôm 8/8 đã có cuộc vận động ở thành phố Windham, bang New Hampshire. Tại đây, ông đã chỉ trích việc bị truy tố 3 lần trong vòng 4 tháng, khẳng định đây là nỗ lực nhằm cản trở chiến dịch tranh cử của ông.

"Tại sao chính quyền của ông Biden lại muốn tôi bị truy tố trước cuộc tranh cử? Tại sao họ lại muốn tôi phải dùng thời gian và tiền bạc để chống lại các cáo buộc vô căn cứ? Dường như tôi đang có lợi thế lớn trước đối thủ chính trị của mình", ông Trump nói với đám đông.

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, việc phải trình diện tại các phiên tòa "nhảm nhí" sẽ khiến ông không thể tham gia đầy đủ các cuộc vận động tranh cử. "Họ muốn tôi phải xin lỗi vì không thể có mặt ở Iowa hay New Hampshire vì đang bận ngồi ở tòa án", ông Trump nói thêm.

 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New Hampshire. Ảnh: AP

Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy, ông Trump vẫn đang là ứng viên Tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa, bất chấp việc bị những rắc rối pháp lý bủa vây.

Vào đầu tháng 8, ông Trump đã phải ra hầu tòa vì cáo buộc lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Trước đó, ông Trump cũng phải đối mặt với 40 cáo buộc liên quan tới việc lưu giữ tài liệu mật tại tư dinh ở Florida.

Hồi tháng 4, cựu Tổng thống Mỹ đã không nhận tội liên quan tới việc chi tiền cho một ngôi sao phim người lớn ở New York. Ngoài ra, ông Trump cũng đang kháng cáo việc phải bồi thường cho cựu nhà báo E. Jean Carroll vì cáo buộc "lạm dụng tình dục".