Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nói ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, để thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này.

“Tôi muốn nói chuyện với ông ấy, tôi thấy không có vấn đề gì khi thảo luận với ông ấy” – BBC dẫn lời tỷ phú Donald Trump - người hầu như chắc chắn là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

{keywords}
Tỷ phú Donald Trum (ảnh trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh phải). Ảnh: AP

Một cuộc gặp như vậy có thể đánh dấu thay đổi đáng kể trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên.

Tỷ phú Trump còn nói rằng ông muốn theo đuổi các cuộc đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, đồng thời gây sức ép lên Trung Quốc.

Ứng cử viên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton đã hạ thấp phát ngôn này của ông Trump, khi nói rằng đây chỉ là ‘sự hấp dẫn kỳ lạ đối với những lãnh đạo nước ngoài ưa vũ lực’.

Tuyên bố mà một trong những phụ tá của bà Clinton đưa ra nói thêm rằng: chính sách đối ngoại của ông Trump ‘vô nghĩa’.

Trong bài phỏng vấn do Reuters thực hiện hôm 17/5, ông Trump còn bày tỏ sự không đồng tình với hành động quân sự của Tổng thống Vladimir Putin tại đông Ukraina. Lâu nay, Trump nói ông ‘tôn trọng’ Tổng thống Nga.

Trong một động thái khác, BBC cho biết ông Trump có thể tới nước Anh trước kỳ bầu cử vào tháng 11 tới.

Trước đó, ông nói ‘khó duy trì mối quan hệ tốt đẹp’ với Thủ tướng Anh David Cameron, do những lời chỉ trích nặng nề mà nhà lãnh đạo Anh nhằm vào ông.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố: "Nếu ông Trump đến thăm đất nước chúng ta, ông ấy sẽ khiến chúng ta đoàn kết chống lại ông ấy".

Lê Thu

Donald Trump ‘gở mồm’ về thảm kịch 11/9

Trước khi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị đánh sập hôm 11/9/2001, tỷ phú Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về vụ tấn công và trùm khủng bố Osama bin Laden.

Những sự thật thú vị về Donald Trump

Những điểm thú vị hiếm người biết về nhân vật có khả năng thành Tổng thống Mỹ.

Vì sao Donald Trump quay ngoắt với Hillary Clinton?

Gần như tất cả mọi người đều dự đoán một cuộc chạy đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ giữa Donald Trump và Hillary Clinton sẽ rất 'chua cay".