Theo AP, trong ngày 21/8, ông Scott McAfee - thẩm phán Tòa thượng thẩm hạt Fulton (bang Georgia), đã phê chuẩn thỏa thuận về số tiền bảo lãnh 200.000 USD với cựu Tổng thống Donald Trump. Đội ngũ pháp lý của ông Trump được cho là đã đồng ý với khoản tiền này để tránh nguy cơ bị tạm giam.

Tài liệu của toàn án cho biết, ông Trump cần nộp 80.000 USD do vi phạm "Đạo luật về hành động tổ chức gây ảnh hưởng và tham nhũng" (RICO), cộng thêm 10.000 USD cho mỗi trong số 12 tội danh khác mà ông phải đối mặt.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ngoài số tiền bảo lãnh tại ngoại, ông McAfee cũng đưa ra một số "quy tắc hành vi" với ông Trump. Bộ quy tắc này yêu cầu cựu Tổng thống không được đe dọa đồng phạm hoặc nhân chứng trong vụ án này hoặc cản trở việc thực thi công lý. Thỏa thuận này không chỉ áp dụng với các cuộc trao đổi trực tiếp, mà bao gồm cả các nội dung trên mạng xã hội.

Nguồn tin của CNN tiết lộ, ông Trump dự kiến sẽ trình diện ở nhà tù hạt Fulton vào ngày 24/8, một ngày sau cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa. Cựu Tổng thống trước đó đã thông báo sẽ không tham dự các cuộc tranh luận sơ bộ này. 

Dù phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý, ông Trump vẫn đang là ứng viên nặng ký nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Kết quả thăm dò toàn quốc ngày 20/8 của đài CBS cho thấy, tỷ lệ cử tri Cộng hòa ủng hộ ông Trump lên tới 62%, bỏ xa người xếp thứ hai là ông De DeSantis với 16%.

>> Xem tin tức thế giới nhanh nhất trên VietNamNet

Ông Trump bị truy tố lần thứ 4

Ông Trump bị truy tố lần thứ 4

Một đại bồi thẩm đoàn ở Atlanta, Mỹ vừa công bố bản cáo trạng chống lại cựu Tổng thống Donald Trump liên quan đến các cáo buộc âm mưu đảo ngược thất bại trong tổng tuyển cử năm 2020 ở bang Georgia.