Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

“Đây là hành động can thiệp bầu cử. Một thẩm phán thiên vị chỉ cho tôi gia hạn thêm 2 tháng. Tôi sẽ khiếu nại”, ông viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 28/8.

Trước đó, Thẩm phán liên bang Mỹ Tanya Chutkan thông báo sẽ bắt đầu xét xử cựu Tổng thống Trump vào ngày 4/3/2024 liên quan cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Điều này đồng nghĩa ông Trump phải ra tòa chỉ một ngày trước ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” (Super Tuesday). “Siêu thứ Ba” là ngày cử tri của hơn 10 bang ở Mỹ sẽ bỏ phiếu chọn ra ứng viên đại diện đảng cho cuộc đua tổng thống 2024.

“Ông Trump sẽ phải tham gia phiên toà, bất kể lịch trình của ông ấy thế nào”, bà Chutkan nhấn mạnh.

Luật sư của ông Trump đã yêu cầu hoãn ngày xét xử vụ án tại Washington lại đến tháng 4/2026, nhưng thẩm phán nói việc chuẩn bị không cần quá nhiều thời gian như vậy.

Ông Trump hiện phải đối mặt với 3 phiên tòa hình sự trong 7 tháng tới, việc này có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông.

Ngoài phiên tòa trên, ông Trump cũng sẽ ra tòa vào ngày 25/3/2024. Phiên tòa về cáo buộc lưu giữ tài liệu mật của chính phủ dự kiến diễn ra vào ngày 20/5/2024.