Hãng BBC và Reuters đưa tin, các con đường nối sân bay Atlanta và nhà tù Fulton đã bị phong tỏa khi cựu Tổng thống Donald Trump và đoàn xe đến nhà tù để trình diện. Bên ngoài nhà tù, những người ủng hộ lẫn phản đối ông Trump tập trung rất đông bất chấp cái nóng gay gắt của mùa hè. 

Cựu Tổng thống Mỹ Trump, 77 tuổi, tối qua (24/8) dành khoảng 20 phút bên trong nhà tù để nộp tiền bảo lãnh, lấy dấu vân tay, nhập thông tin cá nhân và chụp ảnh lưu hồ sơ. Sau đó ông ra sân bay Hartsfield-Jackson, lên chiếc máy bay tư nhân của mình và quay lại câu lạc bộ golf New Jersey. 

Nhà cựu lãnh đạo này tuyên bố rằng việc ông bị truy tố là có động cơ chính trị. "Những gì diễn ra ở đây là một trò hề của công lý. Tôi không làm gì sai, ai cũng biết điều đó". 

Đây là lần thứ tư trong năm nay, ông Trump bị truy tố. Tuần trước, tòa án Fulton đã truy tố ông Trump và 18 người khác với cáo buộc tham gia một âm mưu nhằm suy yếu ý chí của cử tri Georgia. Trong số những người bị buộc tội, có một số nhân vật nổi danh đã trình diện tại nhà tù vào đầu tuần này, đó là ông Rudy Giuliani, bà Sidney Powell và bà Jenna Ellis, ông John Eastman.