Trong lộ trình xây dựng, phát triển đưa Đông Hà trở thành đô thị loại II, công tác giảm nghèo luôn được thành phố chú trọng thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

UBND thành phố Đông Hà, Quảng Trị cho biết, trong 5 năm qua tỉ lệ hộ nghèo của địa phương giảm bình quân hàng năm gần 0,45%. Đến đầu năm 2020, tổng số hộ nghèo trên địa bàn là 536 hộ, chiếm tỉ lệ 2,28%.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo bền vững, địa phương đặt ra chỉ tiêu trong năm 2020 giảm 72 hộ nghèo.

{keywords}
Số hộ nghèo thoát nghèo bền vững trên địa bàn thành phố Đông Hà, Quảng Trị tăng nhanh qua từng năm.

Ông Nguyễn Đức Nhuận - Bí thư Đảng ủy Phường 4 cho biết: “Chỉ tính riêng trong năm 2019, địa phương đã giảm được 17 hộ nghèo. Đạt được kết quả này, Phường 4 chú trọng làm tốt việc khảo sát, bình xét hộ nghèo theo tiêu chí, đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng quy định. Xác định rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo, những vấn đề hộ nghèo đang cần giải quyết để có giải pháp hỗ trợ hiệu quả”.

Ông Nhuận cũng cho hay, “Đến đầu năm 2020, Phường 4 còn 65 hộ nghèo trong tổng số 1.208 hộ dân, chiếm tỉ lệ 5,38%. Trong 65 hộ nghèo này thì nhiều hộ có hoàn cảnh neo đơn, già yếu hoặc không còn sức lao động, đau ốm thường xuyên nên việc giảm nghèo gặp không ít rào cản".

"Để đạt được mục tiêu giảm từ 4 - 6 hộ nghèo, chúng tôi đặt ra yêu cầu đầu tiên, cơ bản nhất là phải quan tâm hỗ trợ sinh kế vì chỉ khi người nghèo có việc làm ổn định, có kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh thì việc thoát nghèo mới nhanh và bền vững”, ông Nhuận nói.

Quốc Huy
Ảnh: Thu Thủy