Tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ chiều 13/4, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay tính đến thời điểm hiện tại, tổng số Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders được cấp phép thành lập và hoạt động trên địa bàn thành phố là 41. 

Tuy nhiên theo báo cáo của phía Apax hiện chỉ có 1 trung tâm đang hoạt động tại số 31 Phan Xích Long, Phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ngoài ra, số phụ huynh có đơn yêu cầu hoàn trả học phí là 1.717 người. 

Theo ông Minh, vừa qua Sở GD-ĐT đã thực hiện công tác thanh tra, đồng thời phối hợp, cung cấp đầy đủ thông tin về Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders theo yêu cầu của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an TP.HCM và đang chờ kết quả. 

Như VietNamNet đã phản ánh, những lùm xùm tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders xảy ra thời gian dài vẫn chưa đi đến hồi kết. Gần đây nhất, ngày 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax, đã có buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM.

Ban đầu ông Nguyễn Ngọc Thủy dự tính sẽ tổ chức hai cuộc gặp gỡ với hai khung giờ khác nhau là 14h-16h15, đợt 2 từ 16h30-18h.

Tuy nhiên, do cuộc họp thứ nhất hỗn loạn nên cuộc họp thứ hai đã bị hủy. Mặt khác, dù cuộc họp thứ nhất chỉ dự tính kéo dài 2h15 phút nhưng phải kéo dài đến gần 21h, khi khách sạn ông Thủy thuê để tổ chức cuộc họp đã phải tắt điện, tắt điều hoà trước đó 4-5 tiếng.

Mọi việc mới có thể kết thúc khi ông Nguyễn Ngọc Thủy đã phải xác nhận bằng dòng chữ: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật” vào biên bản với phụ huynh.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy lại một lần nữa gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, đồng thời cam kết kế hoạch mở cửa lại trung tâm tại miền Nam trước tháng 8/2023. Người này cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ hoàn trả học phí với phụ huynh có nhu cầu.