Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (14/4), miền Bắc tiếp tục phân hóa thời tiết theo vùng. Cụ thể, phía Đông Bắc Bộ vẫn ảnh hưởng bởi đới gió đông nam ẩm nên có sương mù, mưa phùn và nồm ẩm. Tuy nhiên, đến trưa và chiều, tình trạng này sẽ giảm bớt, một số nơi có thể hửng nắng nhẹ nên nhiệt độ tăng, cao nhất ở khoảng 26-28 độ.

Còn ở phía Tây Bắc Bộ, chịu tác động chính của vùng áp thấp phía Tây nên trời có nắng; riêng khu vực Tây Bắc có nắng sớm nên nhiệt độ cao nhất là 31-34 độ, một số nơi cao hơn trên 35 độ.

Hà Nội đón không khí lạnh, đêm chuyển mưa rào. Ảnh minh họa: Tuấn Anh

Tình trạng mưa phùn, nồm ẩm trên sẽ chấm dứt, khi từ đêm nay đến ngày mai (15/4), có một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế sẽ chuyển mưa rào và giông, cục bộ mưa to, với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong các ngày 15-16/4, các khu vực trên đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực Trung Bộ, hôm nay trời nắng ráo và nhiệt độ tăng nhanh. Nam Bộ vẫn tiếp diễn nắng và oi nóng khó chịu. Nhưng từ khoảng sau 15h, ở phía nam của Tây Nguyên và Nam Bộ có thể có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa lớn kèm theo lốc, sét và gió giật nguy hiểm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 14/4:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi có nắng nóng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-27 độ.