Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (19/3), Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ chiều và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Trong đó, thủ đô Hà Nội cũng xuất hiện sương mù vào sáng sớm, đến trưa chiều giảm mây trời nắng; sáng sớm và đêm trời lạnh. Nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ, cao nhất 29 độ và sắp có một đợt nắng khá mạnh.

Dự báo, trong khoảng ngày 21-24/3, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng; Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng.

Hà Nội chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên của năm. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Đối với khu vực từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết (Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay chủ đạo là nắng, cảm giác khá oi bức và nền nhiệt có xu hướng tăng. Cụ thể, Đà Nẵng và các tỉnh, thành Trung và Nam Trung Bộ nhiệt độ cao nhất đến 32 độ; Tây Nguyên 34 độ và Nam Bộ 35 độ, đặc biệt Đông Nam Bộ nhiều nơi vượt mốc 36 độ.

Tuy nhiên, vùng Tây Nguyên với các tỉnh Kom Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng ban ngày nắng nóng, nhưng nhờ lợi thế địa hình cao nguyên, nên vẫn dễ chịu vào ban đêm, khi nhiệt độ hạ thấp nhất 17-20 độ. Đà Nẵng cũng hạ còn 21 độ, TP.HCM và các tỉnh miền Tây 22 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 19/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng chiều nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, riêng khu vực Tây Bắc 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi đêm nay và chiều mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa; riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng miền Đông 34-36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.